SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

Màu sắc:

Wenge Lifestyle

  • Chia sẻ: 
  • 14,682
Ngưng sản xuất

(Đã bao gồm VAT)

Miễn phí cà thẻ

Miễn phí giao hàng, lắp đặt nội thành (đơn hàng > 1 triệu)

Chọn màu sản phẩm trước khi mua hàng

HƯỚNG DẪN MUA HÀNG

BÁO GIÁ CAO

Tư vấn - Mua hàng

0933.252.606

LOA SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

Vẫn giữ nguyên đường nét thiết kế như những phiên bản truyền thống của các dòng loa Sonus, Olympica III còn cố gắng thể hiện thêm chút khác biệt khi cố gắng làm hiện đại thêm hình dáng bằng sự pha trộn đường viền kim loại vào chung với gỗ và thuộc da, giúp đôi loa vẫn được nhận biết rằng nó thuộc về gia đình của Sonus Faber nhưng vóc dáng và “tính cách” sẽ được nhận biết riêng biệt, không lẫn lộn chung với các dòng khác.

Màu sắc của dòng Olympica chỉ có hai màu là wanut và Graphite, đó là màu nâu vân gỗ và đen nhạt vân gỗ. Vẫn lấy cảm hứng từ chiếc đàn Luýt cổ của Ý, các nhà thiết kế biến tấu ra thành nhiều phiên bản khác nhau cho các thế hệ loa Sonus Faber. Olympica III mang dáng dấp của cân đàn huyền thoại đó, nên nó được xem như một tác phẩm nghệ thuật được ứng dụng vào sản phẩm tiêu dùng. Người sở hữu sẽ vừa làm thiết bị tái tạo âm thanh vừa để làm đẹp thêm căn phòng của mình.

TÍNH NĂNG CỦA SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

Kết cấu của loa có chiều cao trên 1100 mm, ngang 400mm và sâu 500mm. Phần sau của loa được ôm nhỏ lại, vừa tạo dáng của đàn luýt cỗ, vừa là một thiết kế âm học khi loa sẽ triệt được sóng đứng, một loại sóng không tốt cho quá trình tái tạo âm thanh của loa. Lỗ bass reflex được che bởi một tấm kim loại có nhiều lỗ nhỏ rất đẹp mắt. Chú ý khi bố trí loa, nếu đặt loa theo hướng bass phản hồi đối nhau thì âm bass sẽ thiếu, nếu quay mặt bass phản hồi vào tường thì tiếng bass được cộng hưởng thêm.

Thân loa được phủ lớp venir bằng nhiểu tấm lát gỗ thật, các vân gỗ được đánh bóng cẩn thận bằng tay rất mịn và láng. Các lát gỗ mỏng được cắt đều ghép lại tạo thành những đường sọc ngang rất mỹ thuật và sang trọng. Chân loa được thiết kế điệu nghệ sao cho đó không đơn thuần là chân đở nâng loa mà còn tạo dáng loa với thế đứng ngã về phía sau trông rất đẹp. Với thế đứng này, các kỹ sư âm thanh cho rằng, tần số cao sẽ đi chậm lại một chút và sẽ bắt kịp với âm mid, bass tại tai người nghe, cho âm thanh hài hoà hơn ở ba dải tần. ecan loa được làm bằng những sợi nylon có pha hợp chất có thể co giãn. Nó chính là hình ảnh của những sợi dây đàn, tạo người nhìn nhiều cảm xúc khi ngắm nhìn. Trong toàn thể đôi loa đẹp và trang trọng không thể có từ chê ở đây.

Một điều đặc biệt mà người dùng nên biết là, các công đoạn từ chọn gỗ, may áo da cho loa đến làm thân loa và ráp loa đều làm bằng tay. Có đến hết 95% công đoạn được làm từ đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại hãng loa này.

Loa được thiết kế ba đường tiếng, 1 treble, 1 mid và 2 bass. Trở kháng loa là 4 Ohm, độ nhạy 90dB. Công suất ampli được khuyến dùng từ 50W đến 300W. Tuy nhiên có thể hiểu đây sẽ là đôi loa cần công suất tương đối để có thể kết hợp tương xứng nhằm khai thác hết những mà Sonus Faber kỳ vọng khi phát triển dòng loa này. Với hệ thống 2 loa bass và trở kháng thấp, chúng ta luôn cần một công suất đủ mạnh để tái tại dải trầm cho chính xác và sâu hơn.

Loa treble được làm theo công nghệ DAD (Damped Apex Dome) thừa hưởng từ dòng loa Aida của Sonus Faber. Đây là loa treble có thể tái tạo tần số lên đến 30kHz nhờ được làm bằng nam châm Neodymium thế hệ mới cho âm thanh tần số cao siêu tuyến tính. Cuộn dây tiếng quấn trên ống có đường kính 29mm. Loa được đặt trong một khoang riêng làm bằng gỗ tự nhiên với sự gia cố chống rung tuyệt đối. Ta cũng có thể chỉnh mức áp suất âm thanh(Sound Pressure Level) để phù hợp với thực tế phòng và tai người nghe.

Loa mid được dùng là loại củ loa M15XTR. Đây là dòng loa thế hệ mới nhất được hãng Sonus Faber lắp ráp cho sản phẩm loa cao cấp. Kich thước đường kính 150mm, loại dây dùng quấn cuộn tiếng (voice coil) là CCAW (copper-clad aluminium wire). Đó là loại dây đồng pha nhôm, có đặc tính nhẹ hơn đồng nguyên chất, có độ bền là toả nhiệt tốt, rất phù hợp trong việc dùng quấn cuộn dây coil trong củ loa. Màng loa được làm từ hợp chất với nhiều thành phần như sợi dâm bụt Ấn độ, bông gạo, bột giấy tẩm carbon (cellulose pulp, kapok, kenaf) và các loại sợi tự nhiên khác, nhằm cho ra một loại màng loa vừa nhẹ, cứng, đáp ứng tốt các tần số dải trung âm, đem lại chất âm tự nhiên nhất. Để hạn chế nhuộm sắc âm do màng loa rung động thừa, người ta phủ lên bề mặt nó một lớp nhờn trong suốt có tính giảm rung.

Hệ thống loa bass là 2 củ loa loại W18XTR, cùng dòng với của loa dùng cho Aida. Màng loa được làm từ bột giấy và ghép cách nhiều lớp ép vào nhau, định vị trong khoang riêng cách với loa mid, đảm bảo khi loa hoạt động không gây rung ảnh hưởng đến củ loa mid.

Bộ phân tần được thiết kế cắt ở tần số 250Hz và 2500 Hz. Thành phần linh kiện là loại dùng cho audiophile và được tuyển chọn kỹ càng trước khi được cắm bằng tay vào bo mạch. Dây dẫn được dùng là dây mạ bạc. Các điểm nối hàn bằng loại chì đặc biệt có độ bám dính cực cao để không gây ra long chân, bảo đảm các trị số và thông số bất biến theo thời gian.

Phối ghép và đánh giá SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

Để phối với loa Olympica III, chúng tôi dùng ampli Accuphase E600, có mạch công suất 30W class A. Trên website của Sonus faber được khuyến thị rằng đôi loa Olympica III có thể phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Vâng đó chính là điều các hãng loa luôn mong muốn đạt đến. Cho dù trên thực tế, người nghe sẽ gạn đục khơi trong và luôn có chủ kiến của riêng họ. Các thế hệ loa của Sonus đều được cho là rất phù hợp với các loại nhạc thiên về bộ dây như Violin, Cello…Không biết chủ định hay tình cờ mà hãng loa này luôn thiết kế loa của mình theo hình mẫu của cây đàn Luýt cổ. Thậm chí cách đặt tên loa cũng luôn liên quan đến tên các bậc tiền nhân sáng chế ra những loại đàn dây. Và từ đây loa Sonus Faber được “truyền tụng” rằng, chúng thể hiện tốt nhất vẫn là bộ dây(?!). Đến nổi mà người viết bài này cũng bị ám thị nó hay nhất là tiếng của cây Violon khi được kéo!

Vâng thì bộ dây vẫn là hay nhất. Thế còn vocal và dàn đồng và trống thì thế nào? Hẳn bạn sẽ tin những gì mà thông tin trên website này khuyến nghị. Chất giọng của Fujita nghe qua đôi loa này vẫn trong trẻo không thua kém tí nào do với Tannoy. Tất nhiên nó phải khác với chất trong trẻo của Tannoy thậm chí nó cũng khác xa với đôi loa cùng hãng là Cremona M. Trung âm được tái hiện rất mượt mà không quá chói sáng. Những thanh âm của nhạc cụ như trống và kèn được tái tạo như thể ta đang nghe thực trực tiếp từ phòng hoà nhạc vậy. Dải cao của loa treble thực sự chinh phục tất cả đôi tai khó tính nhất khi nó tái hiện tiếng chà chổi tơi nhuyễn và tiếng cao vút của kèn lá.

Độ sâu của dải trầm theo thông số là xuống đến 35Hz. Với thông số này làm ta không khỏi ái ngại khi có nhiều loa giá thấp hơn nhưng thông số cho thấy xuống đến 20Hz. Các bạn cũng biết thông số luôn mang tính tham khảo. Công việc chính chúng ta chính là sự phối ghép và trải nghiệm nó qua ampli phối chung, từng đĩa nhạc mình nghe, căn phòng mình lắp đặt. Với bài “My little Angel” do Blues Company trình diễn, chúng tôi kiểm tra khả năng tái tạo tiếng bass của Olympica III. Cảm nhận ban đầu là khi tiếng trống vào nhịp gõ mạnh, sức lan toả của âm bass lan toả mạnh mẽ, chắc chắn. Theo chúng tôi, ở mức độ này là hợp lý cho hệ thống 2 loa bass có đường kính 225mm và thể hiện đúng với thông số ghi trên bảng kỹ thuật.

Thử vài bản nhạc thuộc thể loại Jazz-Ballad, chúng tôi đánh giá tổng thể khả năng xử lý hài hoà ở 3 dải của đôi loa này cũng như độ động (Dynamic) là tuyệt vời. Độ tinh tế vốn có của các dòng los Sonus thể hiện rất rõ trên đôi loa này. Với trở kháng 4 Ohm, sự nhanh nhạy đáp ứng và tái tạo chuẩn xác các đoạn âm nhỏ nhất đến lớn nhất của tiếng đàn Piano vừa rõ vừa trung thực. Đó chính là sự khác biệt lớn giữa Olympica III và Cremona.

Có thể nói đây là một đôi loa giá trị nếu xét về mọi phương diện: chất âm, kiểu dáng và tầm giá. Những kỹ sư chế tạo kết hợp với các nghệ nhân ở phân xưởng Sonus Faber hiểu rằng, họ luôn được sự trông chờ và đánh giá khắt khe từ các người hâm mộ Sonus cũng như các audiophile trên thế giới. Từ khi hãng thành lập đến nay, các sản phẩm của Sonus Faber gần như là một đại diện cho ngành làm loa ở Ý. Mỗi một sản phẩm của họ là một nguồn cảm hứng tạo ra tác phẩm. Cái đẹp luôn được chú trọng là bản tính người Ý. Ở đây cái đẹp luôn được đánh giá từ bề ngoài là kiểu dáng thiết kế và chất âm nó tái tạo tức từ “bên trong”. Tuy nhiên cả hai cũng phải được nâng lên một cấp độ về mặt giá trị mỹ cảm mang nhiều ý nghĩa của sự sáng tạo có chủ đề và sự lay động cảm xúc người nghe thì đó mới chính là Sonuus Faber.

Thông số kỹ thuật SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

  • SYSTEM: 3 way floorstanding, paralaminar stealth flow vented loudspeaker. 
  • CABINET: Enhanced “Lyre shape” design, progressive thickness triple curvature cabinet walls damped spread resonance spectrum system. Solid walnut vertical clamps.
  • TWEETER: Sonus faber “Arrow Point” DAD (Damped Apex Dome, synthesis of the classic dome and ring transducer) 29XTR2. A Sonus faber designed 29 mm moving coil driver. The ultra dynamic linearity is given by the new Neodymium motor system. 
  • MIDRANGE: Sonus faber M15XTR. A totally Sonus faber designed 150 mm ultra dynamic linearity midwoofer. CCAW wire is used on a composite former “eddy current free” voice coil. The dynamically linear magnetic field motor incorporates triple Kellog/Goeller rings. A special custom diaphragm is made with a real time air dried non pressed blend of traditional cellulose pulp, kapok, kenaf and other natural fibers, developed according to the most natural sound. To further inhibit any residual cone coloration we are using a transparent viscous surface damping coating. Special coaxial anti-compressors is used, designed to remove cavity resonance and distortions. 
  • WOOFERS: Sonus faber wooferS W18XTR are direct descendants of the 9” speakers used in “Aida”. The salient aspect of the woofers, is to merge high definition, the prerogative of the 'sandwich' cones, and an identity in synergy with the sound of the midrange. This goal was reached by developing a “sandwich” membrane that combines a "heart" in hi-tech rigid syntactic foam with external layers in treated cellulose pulp. The 1.5” voice coils “controlled Eddy Current”, together with the powerful long stroke magnetic motor, are guarantees for excellent performance, both from the dynamic point of view and that of linearity.
  • CROSS-OVER: Non-resonant “progressive slope” design, optimized amplitude/phase response for optimal space/time performance. “Paracross topology” on both tweeter hi-pass and midrange band pass, cross-over points 250 Hz - 2.500 Hz.
  • FREQUENCY RESPONSE: 35 Hz – 30.000 Hz, tuning port included. 
  • SENSITIVITY: 90 dB SPL (2.83 V/1m).
  • NOMINAL IMPEDANCE: 4 ohm 
  • SUGGESTED AMPLIFIER POWER OUTPUT: 50W – 300W, without clipping. 
  • LONG-TERM MAXIMUM INPUT VOLTAGE (IEC-268-5): 22V rms. 
  • FINISH: Natural walnut or graphite multicoated with medium gloss ecologically sensitive lacquer. 
  • DIMENSIONS: 1114 x 403 x 508 mm 
  • WEIGHT: 88 kg Net, 91 kg Gross

SAIGON HD cam kết toàn bộ sản phẩm do chúng tôi cung cấp ra thị trường đều là Hàng chính hãng, được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Nếu Quý khách hàng phát hiện ra bất kỳ sản phẩm nào sai cam kết trên, chúng tôi chấp nhận chịu trách nhiệm trước pháp luật và đền bù thiệt hại đến Quý khách hàng.

  • SYSTEM: 3 way floorstanding, paralaminar stealth flow vented loudspeaker. 
  • CABINET: Enhanced “Lyre shape” design, progressive thickness triple curvature cabinet walls damped spread resonance spectrum system. Solid walnut vertical clamps.
  • TWEETER: Sonus faber “Arrow Point” DAD (Damped Apex Dome, synthesis of the classic dome and ring transducer) 29XTR2. A Sonus faber designed 29 mm moving coil driver. The ultra dynamic linearity is given by the new Neodymium motor system. 
  • MIDRANGE: Sonus faber M15XTR. A totally Sonus faber designed 150 mm ultra dynamic linearity midwoofer. CCAW wire is used on a composite former “eddy current free” voice coil. The dynamically linear magnetic field motor incorporates triple Kellog/Goeller rings. A special custom diaphragm is made with a real time air dried non pressed blend of traditional cellulose pulp, kapok, kenaf and other natural fibers, developed according to the most natural sound. To further inhibit any residual cone coloration we are using a transparent viscous surface damping coating. Special coaxial anti-compressors is used, designed to remove cavity resonance and distortions. 
  • WOOFERS: Sonus faber wooferS W18XTR are direct descendants of the 9” speakers used in “Aida”. The salient aspect of the woofers, is to merge high definition, the prerogative of the 'sandwich' cones, and an identity in synergy with the sound of the midrange. This goal was reached by developing a “sandwich” membrane that combines a "heart" in hi-tech rigid syntactic foam with external layers in treated cellulose pulp. The 1.5” voice coils “controlled Eddy Current”, together with the powerful long stroke magnetic motor, are guarantees for excellent performance, both from the dynamic point of view and that of linearity.
  • CROSS-OVER: Non-resonant “progressive slope” design, optimized amplitude/phase response for optimal space/time performance. “Paracross topology” on both tweeter hi-pass and midrange band pass, cross-over points 250 Hz - 2.500 Hz.
  • FREQUENCY RESPONSE: 35 Hz – 30.000 Hz, tuning port included. 
  • SENSITIVITY: 90 dB SPL (2.83 V/1m).
  • NOMINAL IMPEDANCE: 4 ohm 
  • SUGGESTED AMPLIFIER POWER OUTPUT: 50W – 300W, without clipping. 
  • LONG-TERM MAXIMUM INPUT VOLTAGE (IEC-268-5): 22V rms. 
  • FINISH: Natural walnut or graphite multicoated with medium gloss ecologically sensitive lacquer. 
  • DIMENSIONS: 1114 x 403 x 508 mm 
  • WEIGHT: 88 kg Net, 91 kg Gross

Đánh giá & bình luận

Đánh giá trung bình

5

(1 Đánh giá)

  • 5
  • 1 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Có 1 bình luận về SONUS FABER OLYMPICA III WENGE

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!