• AUDIO
  • THIẾT BỊ TRÌNH CHIẾU
  • HI-TECH
  • TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM
  • GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
Phương Ngô Thị Hồng  •  25/09/2024 4:22  •  0 bình luận  •  69 lượt xem

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Bằng những cải tiến mới, bộ sưu tập Sonetto G2 nhận được cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Từ những ánh nhìn từ bên ngoài, sự sang trọng, nổi bật và tinh tế chính là những gì mà người hâm mộ Sonus faber nói riêng, và các Audiophile nói chúng có thể thấy và cảm nhận được ở bộ sưu tập Sonetto G2 lần này. Không những thế, nhờ những cải tiến đầy sáng tạo về mặt công nghệ, Sonetto G2 hiển nhiên trở thành tâm điểm bàn luận của hầu hết các diễn đàn, và các trang đánh giá hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh. Nay, để nắm bắt cặn kẽ hơn, xin mời Quý Độc Giả hãy cùng Đông Thành – Hòa Phúc tìm hiểu về những thay đổi và cải tiến mới của bộ sưu tập Sonetto G2 thông qua những đặc điểm dưới đây.

Củ loa Midrange Camellia

Được xuất hiện lần đâu tiên trên siêu loa faber Suprema, Củ loa Midrange Camellia chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất mà Sonus faber đã giới thiệu vào đầu năm nay.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

So với các thiết kế hình ảnh, củ loa Midrange Camellia có hình dáng đặc biệt hơn khi được lấy cảm hứng trực tiếp từ hoa trà. Về mặt ý nghĩa, đây là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, nét duyên dáng, và là biểu tượng của sự phú quý. Bởi vì vậy, hình ảnh hoa trà hoàn toàn phù hợp với những triết lý mà đội ngũ thiết kế của Sonus faber tìm kiếm.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Về mặt thiết kế âm học, với hình dạng này, màng loa cũng không bị che lấp bởi hệ thống treo, từ đó đảm bảo được độ phân giải tối đa cho âm thanh, và giảm thiểu cộng hưởng đặc trưng của màng loa hình tròn. Đồng thời, củ loa cũng được trang bị lớp vỏ Organic Basket cùng thiết kế Phase Plug từ vật liệu nhôm, đảm bảo đáp ứng dải tần số một cách mượt mà và chất lượng âm thanh rõ ràng hơn. Đối với bộ sưu tập Sonetto G2, đội ngũ kỹ sư cũng đã áp dụng củ loa Camellia cho 3 dòng gồm Sonetto Center G2, Sonetto V G2, và Sonetto VIII G2.

Buồng loa bằng gỗ bần

Được trang bị cho các mẫu dòng Sonetto V G2 và Sonetto VIII G2, thiết kế buồng loa từ gỗ bần của Sonus faber được giới chuyên môn đánh giá là quá sáng tạo.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Nhờ vào tính chất bền và dẻo đặc trưng, Gỗ Bần trở nên vô cùng dễ dàng để uốn nắn và tạo hình theo bất kì hình dạng nào, một sự đa dụng và linh hoạt mà đội ngũ kỹ sư của Sonus faber luôn tìm kiếm. Ngoài ra, với Gỗ Bần, người ta phát hiện ra cấu tạo bên trong loại vật liệu này có hình dạng phế nang (gần giống như tổ ong). Đồng nghĩa với việc, gỗ bần cực kỳ thoáng khí. Nhờ đó, loại vật liệu có thể đảm bảo được luồng sóng âm luân chuyển bên trong buồng loa được liền mạch.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Hơn nữa, với cấu tạo phế nang đặc biệt, loại vật liệu này sở hữu tính nén tốt, và độ đàn hồi rất cao, giúp kiểm soát tối ưu khả năng lan truyền âm thanh, cũng như những cộng hưởng âm học một cách chính xác, từ đó nâng cao chất lượng của dải trung, và mang đến một chất âm tự nhiên hơn bao giờ hết.

Phần đế bằng vật liệu Concrete (Bê tông):

Một trong những điểm thu hút, gây tò mò của bộ sưu tập Sonetto G2 chính là phần đế được chế tác bằng vật liệu Concrete (Bê tông).

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Thông thường, để đồng điệu với thiết kế của đa phần các dòng loa hiện nay, và cũng như phục vụ tốt cho khả cộng hưởng âm học, phần chân hoặc đế loa sẽ được chế tác chủ yếu từ gỗ. Nhưng với Sonus faber, cụ thể là dòng Sonetto G2, đội ngũ kỹ sư đã quyết định dùng bê tông là loại vật liệu chủ yếu để làm nên phần đế. Nhờ vào tính đặc trưng của Bê Tông, các dòng loa cột và loa kệ của Sonetto G2 có khả năng kiểm soát tốt những rung chấn khi trình diễn.

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

3 đặc điểm nổi bật của bộ sưu tập Sonetto G2

Ngoài ra, do hệ thống thoát hơi được thiết kế nằm ở dưới đáy loa, nên nếu có những thay đổi về môi trường xung quanh, cụ thể như vật liệu sàn nhà thì sẽ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh. Do đó, việc áp dụng thiết kế mặt đáy với vật liệu bê tông sẽ góp phần ổn định việc phản xạ và cộng hưởng âm học. Nhờ vậy, cho dù vật liệu sàn nhà có thay đổi, chất âm của của dòng loa Sonetto G2, đặc biệt là các dòng loa cột như Sonetto III G2, Sonetto V G2 và Sonetto VIII G2 vẫn sẽ được giữ đúng và ổn định.

Nguồn: dongthanh-hoaphuc.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!