• AUDIO
  • THIẾT BỊ TRÌNH CHIẾU
  • HI-TECH
  • TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM
  • GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU
Phương Ngô Thị Hồng  •  Cách đây 2 ngày.  •  0 bình luận  •  22 lượt xem

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Signature một trong những dòng loa đầy tự hào của Bowers & Wilkins.

Dòng loa Signature là một trong những biểu tượng đặc trưng, và nổi bật của Bowers & Wilkins. Nếu không bàn về công nghệ hay chất âm, chỉ riêng với phong cách thiết gồm hai sắc màu chủ đạo cùng nâu gỗ, hoặc xanh dương sậm, cho đến hai trường phái họa tiết đối lập như trơn, hay vân gỗ, dòng loa Signature này vẫn hiển nhiên trở thành một điểm nhấn đầy sang trọng cho bất kì không gian giải trí nào.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Độc đáo và ấn tượng là thế, nhưng bộ sưu tập Signature không ngẫu nhiên được ra đời. Với bài viết này, Quý Độc Giả hãy cùng Đông Thành – Hòa Phúc tìm hiểu vì sao, hay từ đâu mà Bowers & Wilkins lại mang đến và đặt tên cho dòng loa này là Signature.

Khởi đầu từ sự tri ân dành cho John Bowers và cột mốc 25 năm

John Bowers là một trong hai nhà sáng lập tài ba của Bowers & Wilkins. Đến năm 1987, ông đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Lúc bấy giờ, nhằm tri ân những giá trị John Bowers đã tạo nên, đội ngũ kỹ sư của Bowers & Wilkins đã mang đến một mẫu loa đặc biệt với tên gọi là Silver Signature.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Được xem là đại diện cho những cống hiến của ông, mẫu loa Silver Signature bao gồm tất cả các ý tưởng lạ, độc đáo, lẫn những công nghệ đứng đầu của Bowers & Wilkins tại thời điểm đó. Ngoài ra, trên viền của củ loa Midwoofer còn có dấu ấn của John Bowers, cho thấy Silver Signature chính là một trong những mẫu loa đặc biệt nhất về mặt giá trị mà Bowers & Wilkins từng sản xuất cho đến ngày nay.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Nhưng cho đến tận năm 1991, Silver Signature mới chính thức được công bố. Bên cạnh việc dành ra một khoảng thời gian để nghiên cứu và hoàn thiện, đội ngũ của Bowers & Wilkins không ngẫu nhiên mà đợi đến tận 4 năm sau mới ra mắt Silver Signature. Được thành lập vào năm 1966, tính đến năm 1991, Bowers & Wilkins đã chạm đến một mốc 25 năm phát triển, một chặng đường bằng 1/4 thế kỷ.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Đối với Bowers & Wilkins, từ 1966 đến 1991 là cột mốc cực kỳ quan trọng, và đầy tự hào khi thương hiệu này đã thành công vượt qua cuộc đại khủng hoảng, suy thoái kinh tế thế giới OPEC 1970 – 1973. Do đó, 25 năm chính là cột mốc lịch sử khi vừa đánh dấu sự vững chãi, lẫn bước tiến ngoạn mục của Bowers & Wilkins trong một thời kì đầy thách thức, vừa là khoản thời gian thích hợp để tri ân những cống hiến to lớn của người đồng sáng lập nên thương hiệu Bowers & Wilkins – Ông John Bowers.

Vậy nên, mẫu loa Silver Signature chính là đại diện cho những giá trị to lớn mà Bowers & Wilkins muốn truyền tải đến với tất cả mọi người. Khi được ra mắt, mẫu loa này đã chính thức tạo ra những nền móng đầu tiền cho bộ sưu tập Signature của thương hiệu âm thanh này.

Cái tên Signature lấy ý tưởng đến từ đâu?

Và một lần nữa, cũng không hề ngẫu nhiên khi đội ngũ Bowers & Wilkins đặt tên cho bộ sưu tập này là Signature. Từ Signature được dịch sang tiếng Việt nghĩa là chữ ký, tức là một ký tự hay một biểu tượng đại diện cho dấu ấn cá nhân của một người.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Với họa tiết đặc trưng ở góc bên trái của Midwoofer từ mẫu loa Silver Signature, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chữ “John Bowers” được chạm khắc một cách vô cùng mềm mại. Dòng họa tiết này được đội ngũ của Bowers & Wilkins lấy ý tưởng theo đúng chữ ký của John Bowers. Đồng thời, cả 2 cụm từ gồm John Bowers và Silver Signature trên viền bạc đều được mô phỏng theo kiểu viết tay của ông. Vì vậy, khi nhìn vào Silver Signature, mẫu loa này mang đến cảm giác như được chính John Bowers ký tên. Từ đây, cụm từ Signature – một trong những biểu sang trọng, và đẳng cấp của Bowers & Wilkins đã chính thức ra đời.

Nguồn gốc về cái tên Signature của Bowers & Wilkins

Nhưng sau này, tất cả những sản phẩm mang tên Signature như The Signature 30, Signature 801, Signature Diamond, hay gần đây là 801 D4 Signature đã đều không còn dấu độc quyền của John Bowers nữa. Mà thay vào đó, tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập này chính là sự tri ân dành cho những tâm huyết, những cống hiến, lẫn niềm đam mê của cả một tập thể Bowers & Wilkins nói chung, giúp cho cái tên Signature lại trở nên ý nghĩa, và giá trị hơn bao giờ hết.

 Nguồn: dongthanh-hoaphuc.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!