Di động - Công nghệ thông tin

Kenny Phạm  •  12/06/2018 5:28  •  0 bình luận  •  812 lượt xem

MacOS Mojave sẽ phát hành miễn phí cho người dùng vào cuối năm nay và đây là 7 tính năng tốt nhất bạn sẽ nhận được.

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

7 tính năng tốt nhất sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay.

Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC) vừa diễn ra với tên gọi Mojave và sẽ phát hành miễn phí cho người dùng vào cuối năm nay. Tất nhiên nó sẽ bao gồm nhiều cải tiến lớn nhưng trông đó có 7 tính năng bạn đặc biệt nên quan tâm:

Dark Mode

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Cuối cùng thì MacOS cũng có Dark Mode. Khi bật chế độ này, toàn bộ các thành phần như dock, taskbar, và ứng dụng mặc định sẽ chuyển sang tông màu xám đậm. Điều này có lợi cho đôi mắt, nhất là khi làm việc khuya

Stacks

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Giờ đây màn hính chính sẽ không còn lộn xộn như trước. Stacks sẽ gom các file lại thành từng nhóm khác nhau dựa trên kiểu file, ngày sửa đổi hoặc tag. Click vào từng nhóm để bung hết các file có trong đó để duyệt và sử dụng khi cần.

Bất kể bạn có thêm bao nhiêu file vào máy tính chẳng hạn liên tục chụp ảnh màn hình, MacOS Mojave sẽ tự động phân loại chúng cho bạn, thay vì lấp đầy màn hình như hiện tại.

Continuity Camera

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

MacOS Mojave có một tính năng mới gọi là Continuity Camera. Khi bạn đang làm việc trên máy Mac và cần bức ảnh chụp tài liệu hay bất cứ thứ gì, tính năng này sẽ tự động kích hoạt máy ảnh trên điện thoại của bạn để ngay lập tức chuyển file ảnh vào giúp bạn tiếp tục công việc.

Markup và chụp màn hình

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Khi xem trước file (Quick Look), bạn có thể chỉnh sửa nhẹ nhàng file đó với công cụ có sẵn mà không cần mở file như vẽ vào ảnh, cắt ghép video, …

Chụp ảnh màn hình cũng được cải tiến trên MacOS Mojave với nút chỉnh sửa khi click vào pop-up góc dưới sau khi chụp xong, chế độ quay màn hình, …

App Store mới

Apple đã thiết kế lại App Store trên MacOS Mojave. Thiết kế mới lấy cảm hứng từ App Store trên iOS được giới thiệu đúng 1 năm trước. Các ứng dụng và bộ sưu tập nổi bật được làm to và dễ nhìn trong tab Khám phá (Discover).

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Các ứng dụng được chia làm từng nhóm lớn như: sáng tạo (create), làm (work), chơi (play), phát triển (develop), tiếp theo là các loại app khác, các bản cập nhật hiện có.

Giờ đây, bạn sẽ thấy các video tự động phát và thậm chí cả các bài viết về các ứng dụng phổ biến trong App Store, vì vậy bạn có thể tìm hiểu thêm về các ứng dụng trước khi tải xuống.

Cùng với App Store mới, Táo khuyết cũng giới thiệu 2 đối tác sẽ phát hành ứng dụng của mình trên App Store: Microsoft với Office 365 và Adobe với Lightroom CC.

Tăng bảo mật

Các thiết bị của Apple được biết đến với khả năng bảo mật cao nhưng MacOS Mojave cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn dữ liệu.

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Từ giờ bạn sẽ được hỏi nếu một ứng dụng muốn truy cập vị trí, hình ảnh, tin nhắn, danh bạ, microphone hay tất cả thành phần liên quan đến dữ liệu cá nhân trên máy tính.

Safari có thêm khả năng chặn các mạng xã hội như Facebook theo dõi bạn suốt quá trình duyệt web bằng nút Like. Nó cũng cố gắng "che giấu thân phận" máy Mac của bạn để khó bị theo dõi hơn.

Finder

7 tính năng thú vị sắp có trên máy tính Mac cuối năm nay

Có một chế độ duyệt file mới trong Finder tên là thư viện (gallery) giúp duyệt qua từng bản xem trước của file, với file đang chọn hiện lớn nhất trên cùng.

Finder cũng sẽ hiện metadata (siêu dữ liệu) có trong file cùng các hành động nhanh có thể thực hiện ngay như xoay ảnh, ghép nhiều file thành một file PDF, …

Nguồn: nghenhinvietnam.vn.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!