Di động - Công nghệ thông tin

Kenny Phạm  •  12/03/2019 1:58  •  0 bình luận  •  1433 lượt xem

Việc ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa là điều mà bất cứ người đi xem pháo hoa nào cũng mong muốn. Hãy cùng bỏ túi ngay những mẹo vặt bên dưới để có những bức ảnh thật lung linh nhé.

Việc ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa là điều mà bất cứ người đi xem pháo hoa nào cũng mong muốn. Hãy cùng bỏ túi ngay những mẹo vặt bên dưới để có những bức ảnh thật lung linh nhé.

Sử dụng chân máy (tripod)

Bỏ túi ngay bí kíp chụp ảnh pháo hoa tuyệt đẹp bằng smartphone ảnh 1

Hầu hết các smartphone hiện nay đã cung cấp cho người dùng khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp thông qua các thiết lập thủ công, thời gian phơi sáng. Tuy nhiên khi camera smartphone cần giữ màn trập mở đủ lâu để ghi nhận hình ảnh pháo hoa thì hình ảnh rất dễ bị rung mờ. Do đó nên trang bị thêm chân máy để cố định thiết bị.

Trong trường hợp chưa kịp chuẩn bị chân máy ảnh thì có thể sử dụng gậy tự sướng hoặc tì tay vào một nơi cố định để giữ điện thoại không bị rung, ảnh hướng đến chất lượng ảnh. Có thể áp dụng một trong những mẹo chụp không cần chân máy sau:

- Tìm giải pháp khác thay cho chân máy như bệ ban công, lan can cầu, chai nước uống hay ba lô mang theo.

- Tìm một điểm chắc chắn để dựa người, tì tay giúp giữ điện thoại chắc tay hơn trong suốt thời gian phơi sáng.

- Nếu không có chân máy thì đừng mạo hiểm với thời gian phơi sáng quá 4 giây

Tắt đèn flash 

Bỏ túi ngay bí kíp chụp ảnh pháo hoa tuyệt đẹp bằng smartphone ảnh 2

Đèn flash trên smartphone là một trong những trang bị hỗ trợ đắc lực cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Dù vậy trong trường hợp này không nên bật đèn flash để màn trập mở đủ lâu khi chụp pháo hoa. Ngoài ra, người dùng cũng nên tắt chế độ HDR và bật chế độ RAW để có được tấm ảnh chụp pháo hoa có độ sâu màu sắc lớn, dải tần nhạy sáng cao và chất lượng tốt nhất

Giảm ISO xuống mức thấp

Bỏ túi ngay bí kíp chụp ảnh pháo hoa tuyệt đẹp bằng smartphone ảnh 3

Được biết, chỉ số ISO càng cao thì khung cảnh càng sáng nhưng trong trường hợp chụp pháo hoa đêm, dù khung cảnh tối đen nhưng pháo hoa lại rất sáng. Vì vậy để hạn chế việc bị thừa sáng và độ nhiễu cao nên tắt chế độ ISO tự động, thay vào đó cần chuyển ISO xuống thấp khoảng 50 hoặc 100 tùy theo điện thoại cho phép.

Thiệt lập ISO thường sẽ nằm ngay trên giao diện chụp ảnh chế độ chuyên nghiệp của điện thoại.

Sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ chụp thủ công

Đối với một số điện thoại không được hỗ trợ chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh thông số thủ công thì cũng đừng quá lo lắng. Người dùng có thể cài đặt các ứng dụng bên thứ ba như Camera FV-5,  Night Camera (trên Android) hoặc Cortex Camera (trên iOS).

Hy vọng rằng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp cho người đọc có thể tự chụp những bức ảnh bắt mắt trong thời khắc giao mùa tối nay và đừng quên đến địa điểm xem bắn pháo hoa thật sớm để có góc ảnh đẹp và thuận lợi nhất.

Bảo Phương - Nghenhinvietnam.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!