Di động - Công nghệ thông tin

Kenny Phạm  •  29/03/2018 2:19  •  0 bình luận  •  754 lượt xem

Nhằm thách thức sự độc quyền của Google trong ngành giáo dục, Apple tung ra iPad 9,7 inch mới dành cho sinh viên tại sự kiện Lane Tech College Prep, Chicago, Mỹ.

Có gì mới ở iPad 9,7 inch 2018 của Apple?

Mức giá chi tiết của iPad 9,7 inch 2018 sẽ là 329 USD (7,5 triệu đồng) tại các cửa hàng bán lẻ, nhưng các trường học sẽ có thể mua nó ở mức giá ưu đãi là 299 USD (6,82 triệu đồng). Sản phẩm đã có sẵn trên Apple Store và dự kiến được phân phối ở các cửa hàng vào cuối tuần này.

iPad mới sẽ hỗ trợ bút Pencil, phụ kiện trước đây chỉ hỗ trợ trên iPad Pro với mức giá đắt đỏ hơn. Một số thông tin về chiếc tablet 9.7 inch bao gồm có một máy ảnh 8 megapixel, cảm biến vân tay Touch ID, và pin lên đến 10 giờ. Được trang bị chip A10 Fusion, tương tự bộ vi xử lý trên iPhone 7/7 Plus, và những cải tiến ứng dụng xoay quanh giáo dục.

Apple sẽ phát hành phiên bản mới của Pages, Numbers và Keynote để tương tác Apple Pencil, có nghĩa là chủ sở hữu iPad 9,7 inch sẽ có thể sử dụng Pencil để viết. Apple cũng bổ sung ưu đãi lớn cho sinh viên các trường học, tặng 200GB dung lượng lưu trữ iCloud thay vì 5GB, và sẽ có tùy chọn để mua Apple Pencil với giá 89 USD (2 triệu đồng) thay vì 99 USD (2,25 triệu đồng). Ngoài ra còn có chương trình Quản lý Nhà trường với ID Apple cho mỗi sinh viên, để chia sẻ việc học tập thông qua iPad trong trường lớp dễ dàng hơn.

Trước đó thì Apple đã từng hợp tác với Học Khu Thống Nhất Los Angeles vào năm 2013 để khởi động sáng kiến giáo dục cùng với iPad nhưng đã không thành công. Lần này, Apple tái khởi động dịch vụ khi cung cấp một số phần mềm mới trong hệ sinh thái iOS để làm cho iPad hữu ích hơn trong lớp học.

Có gì mới ở iPad 9,7 inch 2018 của Apple?

Một cách mà Apple đang thực hiện là thông qua một ứng dụng mới gọi là Schoolwork, giúp giáo viên có thể thực hiện hầu hết các tài liệu học tập cho sinh viên và xem tiến trình công việc của họ. Acer và Google hôm thứ 2 vừa qua đã tung ra một chiếc máy tính bảng mới chạy bằng phần mềm Chrome OS gọi là Chromebook Tab 10. Đầu năm nay, Microsoft đã giới thiệu máy tính Lenovo 189 USD được thiết kế cho lớp học. Việc ra mắt iPad mới sẽ tạo hy vọng hơn cho Apple lấy lại vị trí số 1 từ những công ty trên.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Futuresource Consulting, các thiết bị Chrome OS của Google chiếm 59,6% số lô hàng thiết bị trường học ở thị trường Mỹ vào Q4/2017. Nền tảng Windows của Microsoft dẫn đầu thị trường toàn cầu với 43,5% lô hàng vào năm 2017.

Sự thúc đẩy của Apple vào giáo dục xuất hiện khi công ty muốn iPad làm công cụ định hướng làm việc trong những năm tới đây. Phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị di động được Apple giới thiệu năm ngoái có những tiện ích mới như quản lý tệp, dock ứng dụng thông minh phù hợp với nhiều chương trình học hơn. Với ý nghĩ đó, nỗ lực để thị trường iPad sôi động hơn cũng như giúp sức cho giáo dục có vẻ như là hành động đúng đắn của Apple.

Nguồn: nghenhinvietnam.vn.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!