Di động - Công nghệ thông tin

Kenny Phạm  •  23/12/2017 11:57  •  0 bình luận  •  898 lượt xem

Với hàng loạt trang bị khủng cho nhu cầu game trên một chiếc laptop nhưng MSI GE73VR 7RF Raider vẫn giữ thiết kế rất mỏng gọn và mức giá hợp lý.

MSI GE73VR 7RF Raider là chiếc laptop chơi game màn hình 17 inch sở hữu thiết kế rất mỏng nhẹ cùng cấu hình cao cấp, là con bài chiến lược của hãng điện tử Đài Loan hướng đến đối tượng game thủ chuyên nghiệp, không chỉ có nhu cầu trải nghiệm chơi game tốt nhất mà còn chú trọng đến vẻ đẹp bên ngoài của một chiếc laptop.

Thiết kế

MSI GE73VR 7RF Raider sở hữu phong cách thiết kế hầm hố quen thuộc của dòng laptop gaming với hốc tản nhiệt lớn, mặt ngoài màn hình và khu vực quanh bàn phím làm từ kim loại họa tiết xước phay với logo rồng bay cực ngầu. Khác với phiên bản tiền nhiệm, ở mặt ngoài của GE73VR có hai đường chỉ đỏ cách điệu đối xứng nhau theo phong cách của dòng xe đua như muốn thể hiện sức mạnh và tốc độ của chiếc laptop này. MSI GE73VR 7RF Raider có độ dày chỉ 28,5mm và trọng lượng chưa đến 3kg, đây có thể xem là mẫu laptop gaming màn hình 17 inch mỏng nhẹ nhất hiện nay. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã khéo léo kết hợp hai chất liệu nhựa và kim loại chứ không hoàn toàn sử dụng nhôm nguyên khối.

Điểm cộng tiếp theo trên GE73VR 7RF Raider đến từ hệ thống bàn phím Full-size LED RGB do MSI hợp tác với Steel Series sản xuất. Theo đó, mỗi phím bấm đều sở hữu một đèn nền LED riêng biệt, từ đó người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc bàn phím theo ý thích, phong cách của mình thông qua phần mềm SteelSeries Engine 3. Tuy chưa thể bằng bàn phím cơ chuyên dụng nhưng MSI GE73VR 7RF Raider vẫn cho cảm giác bấm rất tốt do các phím có kích thước lớn, độ nảy cao và trong suốt quá trình nhập liệu hoặc chơi game hầu như không gặp hiện tượng gối phím. Tại đây, MSI cũng trang bị ba nút bấm thao tác nhanh đặt ở cạnh phải bao gồm: phím nguồn, phím thay đổi nhanh các chế độ đèn bàn phím và phím tăng tốc độ quạt tản nhiệt thủ công.

Touchpad của GE73VR 7RF có kích thước lớn với một đường chỉ đỏ bao quanh tạo thẩm mỹ. Khu vực này hỗ trợ hai phím trỏ chuột cũng như một vài gesture cơ bản, độ chính xác cũng như độ mượt khi vuốt Touchpad vừa đủ để sử dụng với các phần mềm cơ bản. MSI là một trong những nhà sản xuất chăm chút rất kĩ cho ngoại hình sản phẩm của mình, dù đó chỉ là những chi tiết nhỏ và mặt đáy của GE73VR 7RF là một ví dụ điển hình. Với các lỗ thông gió được thiết kế đối xứng đẹp mắt cũng như biểu tượng rồng lửa đặc trưng của MSI cũng được khắc chìm tại đây. Ngoài ra, mặt đáy của GE73VR 7RF cũng dễ dàng tháo lắp để người dùng nâng cấp phần cứng cho thiết bị của mình.

Màn hình & Hiển thị

MSI GE73VR 7RF Raider được trang bị màn hình 17 inch độ phân giải Full HD, đây là độ phân giải lý tưởng cho những thiết lập đồ hoạ khi chơi game, bởi hiện tại sức mạnh phần cứng trên laptop chưa cho phép chơi những tựa game với hiển thị 4K, trừ một số ít laptop với thiết kế cực kỳ nặng nề, không phù hợp cho việc di chuyển. Màn hình cho chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc rực rỡ, rõ nét, góc nhìn vừa đủ cho những trải nghiệm hình ảnh khi chơi game hoặc xem video.

MSI đã trang bị khá nhiều công nghệ để nâng cao trải nghiệm hình ảnh bao gồm tần số quét màn hình 120Hz và tốc độ phản hồi màn hình 5ms. Ở điều kiện sử dụng bình thường, hai công nghệ này khó có thể nhận biết được nhưng lại đặc biệt hữu ích cho trải nghiệm chơi game. Cụ thể, với các tựa game có nhịp độ hành động cao và nhanh (game bắn súng, đua xe...), các màn hình hiển thị thông thường có khả năng bị hiện tượng xé hình, bóng mờ lưu ảnh do tần số quét màn hình không đủ nhanh. Vì thế việc tăng gấp đôi tần số quét đã giúp MSI GE73VR 7RF Raider hạn chế tối đa các sự cố nói trên giúp cho việc chơi game mượt mà nhất có thể.

Phần cứng & Hiệu Năng

MSI GE73VR 7RF Raider được trang bị cấu hình rất mạnh bao gồm chip xử lý Intel Core i7-7700HQ, RAM 16GB, card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1070 8GB GDDR5 + Intel HD Graphics 630, ổ cứng kết hợp: HDD 1TB 7200 vòng và SSD M2 PCIe3x4 (Super Raid 5). Có thể thấy MSI đã mang đến những thành phần tốt nhất để GE73VR 7RF Raider trở thành một cỗ máy tối ưu cho nhu cầu chơi game. Các tựa game online hiện nay hầu như không hề làm khó được thiết bị này ngay ở mức thiết lập cấu hình cao nhất, điển hình như: Blade and Soul, Fifa Online 3, Counter Strike Global Defense, Dota 2...

Chuyển qua các tựa game offline đồ họa AAA, GE73VR 7RF Raider với lợi thế màn hình chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD nên máy hoàn toàn có thể chạy được tốt ở mức thiết lập cao cấp nhưng vẫn đảm bảo số khung hình ổn định trên 60fps. Ngoài ra, màn hình tần số quét 120Hz giúp việc lia chuột chuyển đổi khung cảnh rất mượt mà, không có các hiện tượng lưu ảnh, rất phù hợp với các dòng game thể thao tốc độ nhanh hoặc bắn súng góc nhìn người thứ nhất.

Khi sử dụng các phần mềm đo benchmark chuyên dụng, GE73VR 7RF ghi được số điểm rất cao, khoảng hơn 5.000 điểm với 3Dmark Time Spy, hơn 12.000 điểm với 3Dmark Fire Strike. Tốc độ ghi đọc của ổ cứng SSD là khá tốt rơi vào khoảng 400MB/s (ghi) và 500MB/s (đọc). Trong khi đó ổ cứng HDD 1TB 7200rpm có tốc độ rơi vào khoảng 100MB/s, phù hợp để lưu trữ dữ liệu hay cài đặt game trên cả hai ổ cứng. MSI GE73VR 7RF Raider cho hiệu năng tốt như vậy nhưng pin lại không phải là thế mạnh của chiếc laptop này, đây cũng là đặc tính chung của hầu hết laptop chơi game trên thị trường nên người dùng không cần quá lo lắng, để có được hiệu năng tốt nhất khi chơi game thì laptop cần được cấp nguồn đầy đủ.

Tản nhiệt

Hệ thống tản nhiệt của MSI luôn được đánh giá khá cao trên các dòng laptop gaming và GE73VR 7RF Raider tiếp tục phát huy thế mạnh đó. Khi mở mặt đáy của thiết bị, có thể dễ dàng thấy được sự đầu tư nghiêm túc của hãng vào hệ thống tản nhiệt với hai quạt tản nhiệt cỡ lớn cũng như kèm theo đó là 7 ống đồng đuợc bố trí xung quanh hai khu vực có lượng nhiệt tỏa ra nhiều nhất là bộ vi xử lý và card màn hình.

Quá trình trải nghiệm thực tế cho thấy GE73VR 7RF Raider làm rất tốt trong việc cân bằng nhiệt độ giúp mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Nhiệt độ khi chơi game cao nhất đạt khoảng 60 độ C và chủ yếu tập trung ở khu vực nửa trên bàn phím, không gây ảnh hưởng nhiều đến thao tác. Ngoài ra, GE73VR 7RF Raider có một nút bấm mở quạt thủ công giúp tăng cường khả năng tản nhiệt của công nghệ Cooler Boost 5, nhưng đổi lại âm thanh của quạt là khá lớn nên việc cân nhắc sử dụng tai nghe khi chơi game sẽ tốt hơn là từ loa ngoài. Khi tiến hành bài kiểm tra stress test với 3D Mark Time-Spy trong vòng 15 phút, nhiệt độ CPU tăng lên khoảng 70 độ và card màn hình là 76 độ.

Kết nối

GE73VR 7RF Raider được trang bị khá nhiều cổng kết nối hữu ích cho người dùng bao gồm: 1 cổng Ethernet, 1 cổng mini-Display Port, 3 cổng USB 3.0 tiêu chuẩn, 1 cổng USB 3.1 Type C, 1 khe đọc thẻ nhớ SD Card và 2 jack cắm 3,5mm để phục vụ cho tai nghe và micro gắn ngoài. Một điểm khá thú vị là MSI cũng mang đến bộ đèn LED màu đỏ trên các cổng USB 3.0 để tạo điểm nhấn giúp người dùng dễ quan sát và kết nối với cổng này trong điều kiện bóng tối.

Âm thanh

GE73VR 7RF Raider sở hữu cặp loa ngoài lớn nằm ở bên dưới khu vực bàn phím kèm theo đó là hai loa Woofer giúp tăng cường âm Bass. Có thể nói MSI đã mang đến một hệ thống âm thanh rất tốt trên thiết bị này, âm lượng to và trong trẻo, chi tiết rõ ràng, đặc biệt là âm Bass có lực phục vụ tốt cho nhu cầu gaming. Tất nhiên, việc trang bị một tai nghe chuyên dụng sẽ tốt hơn cho cả nhu cầu trải nghiệm game hoặc nghe nhạc hay xem phim, vì chip giải mã âm thanh của MSI GE73VR 7RF Raider hỗ trợ cho những tập tin nhạc chất lượng rất cao.

Kết luận

MSI GE73VR 7RF Raider là một chiếc laptop chơi game nổi bật trong tầm giá 50 triệu khi sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội như thiết kế siêu mỏng gọn đối với kích thước 17 inch, màn hình đẹp mắt với tần số quét 120Hz, hiệu năng cao và hệ thống tản nhiệt hiệu quả. MSI cũng mang đến rất nhiều công nghệ tối ưu cho việc chơi game như tăng tốc độ mạng, hỗ trợ thực tế ảo, giải mã âm thanh chất lượng cao và nhiều nội dung thiết thực cho game thủ.

Điểm mạnh:

 - Thiết kế đẹp, mỏng, nhẹ
 - Màn hình tần số quét 120Hz
 - Bàn phím LED RGB từng phím
 - Hiệu năng chơi game tuyệt vời
 - Hệ thống tản nhiệt hiệu quả

Điểm yếu:

 - Thời lượng sử dụng pin đuối
 - Góc nhìn vừa phải

Cấu hình laptop MSI GE73VR 7RF Raider

 - Bộ xử lý: CPU Intel Core i7-7700HQ (2.8GHz upto 3.8GHz, 4Cores, 8Threads, 6MB cache, FSB 8GT/s)
 - RAM: 16GB DDR4 Bus 2400 MHz (1x16GB), 2 Slots, Max 32GB
 - Ổ cứng: 256GB SSD M2 PCIe3x4 (Super Raid 4) + 1TB HDD 7200rpm 
 - Card đồ hoạ: Nvidia GeForce GTX 1070 8GB GDDR5 + Intel HD Graphics 630 - Màn hình: 17,3 Full HD, 120Hz wideview 94% NTSC color Anti-Glare
 - Kết nối: Killer N1435 Combo (2*2 a/c) + BT4.1 M.2 type
 - Bàn phím: SteelSeries Backlight Keyboard (Per-Key RGB, Full-Color)
 - Tản nhiệt Cooler Boost 5 (2 Quạt + 7 Ống dẫn nhiệt)
 - Tích hợp USB-C 3.1 Gen2, USB-A 3.0, RJ45, SD (XC/HC), HDMI (4K @ 60Hz), Mini-DisplayPort
 - Trọng lượng: 2,8 Kg
 - Pin: 6 Cell 51 Whr.

Nguồn: nghenhinvietnam.vn

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!