Phụ kiện cá nhân

Phương Ngô Thị Hồng  •  12/06/2024 10:23  •  0 bình luận  •  146 lượt xem

Đánh giá Realme Buds Air 6: Tai nghe có tính năng và chất âm đáng giá đến từng xu

Chúng tôi đã mua Realme Buds Air 2 vào năm 2021 và đó là một trong những quyết định đúng đắn nhất vào thời điểm đó, vì tai nghe cung cấp chức năng chống ồn chủ động(ANC) khá tốt mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh tổng thể. Bây giờ thương hiệu đó đã phát hành phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm tai nghe TWS nổi tiếng của họ khiến chúng tôi không thể cưỡng lại việc thử nghiệm chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ suy nghĩ về Realme Buds Air 6 sau một tuần sử dụng.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Realme Buds Air 6 là sản phẩm bổ sung mới nhất cho danh mục AIOT của Realme, nó có thông số kỹ thuật ấn tượng nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh vượt trội. Sau khi sử dụng những chiếc tai nghe này được khoảng một tuần, chúng tôi rất ấn tượng với hiệu suất của chúng trên nhiều chỉ số khác nhau, từ chất lượng âm thanh, khả năng khử tiếng ồn cho đến thời lượng pin và thiết kế. Đặc biệt là mức giá để mua chúng chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Mở hộp:

Buds Air 6 trông không quá khác biệt so với người tiền nhiệm. Thiết bị có hộp sạc hình viên sỏi cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Bên ngoài được bao phủ bằng một lớp kim loại tạo thành kết cấu mờ ngăn ngừa bụi và dấu vân tay bám trên vỏ. Ở phía dưới có cổng USB-C và nút vật lý để ghép nối Bluetooth. Buds Air 6 có hai màu gồm xanh Forest Green và bạc Flame Silver. Chúng tôi thích biến thể màu bạc hơn vì nó có phần lót bên trong màu cam khá bắt mắt.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Hộp đóng gói bao gồm:

  • Tai nghe Realme Buds Air 6 kèm hộp sạc

  • Cặp khuyên tai cỡ nhỏ và lớn

  • Hướng dẫn sử dụng

  • Cáp USB A- C

Đánh giá Realme Buds Air 6

Có một điểm cần lưu ý, đó là hộp sạc ngay cả khi có tai nghe bên trong cũng khá nhẹ. Điều này là nhờ vào cấu trúc hoàn toàn bằng nhựa được xếp hạng IP 55 để bảo vệ chống bụi và nước.

Khi mở hộp sạc, bạn sẽ được chào đón bằng một mảng màu cam neon nổi bật. Màu cam bên trong vỏ tôn lên lớp sơn màu xám bên ngoài, tạo thêm điểm nhấn thú vị cho thiết kế. Đôi khi chúng tôi thậm chí còn để hộp mở vì nó trông đẹp hơn theo cách đó.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Về phần tai nghe, chúng có thiết kế in-ear (nhét tai) với phần vòi có kết cấu màu trắng bóng. Thân của tai nghe mang màu xám mờ của hộp nhưng chỉ ở nửa mặt trước. Vòi tai có thiết kế thon dài để nằm sâu hơn bên trong ống tai của bạn nhằm tạo thêm một lớp chống ồn thụ động. Ngay cả ứng dụng đi kèm cũng khuyên bạn nên đẩy chúng vào tai sâu hơn để vừa vặn hơn. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu trong vài lần đầu nhưng sau đó sẽ quen dần.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Một ưu điểm khác của việc đặt vòi sâu hơn vào tai bạn là chúng bám khá chắc và không dễ rơi ra. Cho dù bạn đang vội vã đi làm hay cố gắng chen lấn trong xe bus, chúng sẽ luôn đeo bám vào tai bạn.

Chúng tôi có một lười khuyên dành cho người mua là nên cân nhắc sử dụng vỏ silicon để bảo vệ hộp sạc khỏi trầy xước và các hư hỏng khác, đảm bảo độ bền lâu dài và duy trì tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Kết nối:

Realme Buds Air 6 hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3 và Google Fast pair. Để ghép nối chúng với điện thoại của bạn, hãy mở nắp hộp có tai nghe bên trong và nhấn nút đặt lại ở phía dưới.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Đáng buồn thay, thiết bị không hỗ trợ kết nối Microsoft Swift để nhanh chóng ghép nối chúng với PC Windows của bạn và chúng cũng không có tính năng ghép nối thiết bị kép. Chúng tôi hiểu rằng việc thiếu các tính năng này có thể giúp giảm chi phí nhưng ngoài kia vẫn có những lựa chọn tai nghe khác cung cấp tất cả các tùy chọn kết nối trên với mức giá tương đương.

Trong suốt một tuần sử dụng những chiếc tai nghe này, chúng tôi không gặp phải bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc kết nối. Sau quá trình thiết lập ban đầu, chúng đã ghép nối với điện thoại của chúng tôi ngay khi mở nắp. Trải nghiệm nói chung là khá tốt và đáng tin cậy.

Chất lượng âm thanh:

Nếu có một lĩnh vực mà chúng tôi có thể đảm bảo cho Realme Buds Air 6 thì đó chính là chất lượng âm thanh.

Một trong những tính năng nổi bật của Realme Buds Air 6 là chứng nhận âm thanh độ phân giải cao và giải mã âm thanh độ phân giải cao LHDC 5.0. Tai nghe có củ loa titanizing cực lớn 12,4mm mang đến âm thanh mạnh mẽ và rõ ràng. Công nghệ tăng cường âm trầm động điều chỉnh cường độ âm trầm một cách thông minh theo nguồn âm thanh, đảm bảo chất lượng âm thanh cân bằng trên các tần số khác nhau.

Đến phần chính là chất lượng âm thanh. Bạn thấy đấy, hầu hết các tai nghe nhét tai trong danh mục bình dân đều được điều chỉnh để có nhiều âm trầm vì mọi người thích âm trầm lớn, ồn ào. Nhưng điều đó cũng làm xáo trộn chất lượng âm thanh khiến tai nghe bị mất cân bằng.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Với những gì mà Reame trang bị cho cặp tai nghe này, bạn có thể trải nghiệm tất cả các bản nhạc và âm thanh yêu thích của mình theo một cách hoàn toàn mới.

Ngày đầu tiên sử dụng, chúng tôi bật chế độ Hi-Res và nghe Beyond Desolation trong The Last of Us Part 2. Có một sự thăng hoa tinh tế trong âm nhạc sau phút đầu tiên mà trước đó chúng tôi không nhận thấy, điều này làm thay đổi tâm trạng về một bài hát buồn. Xu hướng vẫn giữ nguyên đối với các bài hát khác cho dù đó là các bài hát Hip Hop, Pop hay Rock mà chúng tôi thường nghe.

Sự tách biệt âm thanh giữa các nhạc cụ khá rõ ràng. Theo mặc định, nó được đặt ở chế độ nhiều âm trầm nhưng bạn có thể chuyển sang chế độ gốc trong ứng dụng đi kèm để có âm thanh rõ hơn. Âm cao cũng khá nổi bật cùng với dải trung thể hiện giọng hát. Tuy nhiên, bạn có thể bật Bộ tăng âm lượng nếu muốn làm nổi bật hẳn giọng hát trong bài nhạc.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Âm trầm của tai nghe khá tốt. Tùy chọn Pure Bass trong cài đặt EQ mang đến lượng âm trầm vừa phải và thú vị nhưng không đến mức lấn át các dải tần khác. Hoặc bạn có thể chuyển sang tùy chọn Deep Bass để có được âm trầm cực mạnh mẽ. Ngoài ra cũng có thêm tùy chọn Dynamic bass nhưng nó không tạo ra nhiều khác biệt.

Tất nhiên, bạn có thể trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt hơn, nhưng nếu chỉ xét về âm thanh, chúng tôi nghĩ những chiếc tai nghe này rất đáng giá.

Chất lượng micro:

Realme Buds Air 6 được trang bị tổng cộng 6 micro chia đều mỗi củ tai 3 micro. Theo kinh nghiệm của chúng tôi sử dụng chúng khi đi làm từ nhà đến cơ quan và đeo khẩu trang khi trở về thì chúng khá tốt. Không ai trong số bạn bè và gia đình của chúng tôi báo cáo bất kỳ vấn đề nào về micro trong các cuộc gọi.

Micro hoạt động tốt ngay cả khi chúng tôi tham gia giao thông. Tuy nhiên, chúng tôi phải nói to hơn khi di chuyển qua các khu chợ cóc sầm uất ở khu tập thể Thành Công hoặc đôi khi phải kéo khẩu trang xuống.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Nhìn chung, chúng tôi không gặp phải vấn đề về micro khi sử dụng chúng trong hầu hết các trường hợp.

Chế độ khử tiếng ồn và xuyên âm:

Về khả năng khử tiếng ồn, Realme Buds Air 6 có thể loại bỏ 50 dB bằng công nghệ Khử tiếng ồn chủ động 2.0. Nó cũng bao gồm tần số giảm tiếng ồn cực rộng 4000 MHz với các tùy chọn thông minh để thay đổi cường độ ANC tùy thuộc vào môi trường của bạn.

Trong sử dụng thực tế, tính năng khử tiếng ồn đặc biệt hiệu quả trong môi trường ồn ào như phương tiện giao thông công cộng và đường phố đông đúc. Tính năng khử tiếng ồn thích ứng thông minh còn nâng cao hơn nữa điều này bằng cách điều chỉnh độ sâu giảm tiếng ồn dựa trên môi trường, đảm bảo giảm tiếng ồn tối ưu mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người dùng. Khi sử dụng chúng trong tàu điện Cát Linh- Hà Đông với một bài hát phát ở mức âm lượng 30%, chúng tôi hầu như không thể nghe thấy tiếng người xung quanh, nó thậm chí còn lấn át cả những thông báo về ga tàu đến khiến chúng tôi suýt bị lỡ ga đích.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Tuy nhiên, nếu ai đó đứng sát bạn thì giọng nói của họ có thể lọt vào tai bạn. Nhưng chúng tôi cảm thấy đây có thể giống như một biện pháp an toàn. Bạn sẽ nghe thấy những âm thanh chói tai như tiếng lốp xe rít hoặc tiếng còi xe ở gần. Chúng tôi nhận thấy rằng tùy chọn Thông minh trong cài đặt Khử tiếng ồn thường được mặc định là Trung bình ngay cả khi ở trong môi trường có âm thanh thấp.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Mặt khác, chế độ Xuyên âm hoạt động ​​nhằm tăng cường tiếng người nói xung quanh bạn. Nhưng tôi thường phải lấy tai nghe ra vì giọng nói của con người nghe có vẻ giả tạo khi bật chế độ này. Bật tùy chọn Tăng cường giọng nói sẽ giúp khắc phục vấn đề này một chút nhưng chúng tôi cảm thấy vẫn chưa đủ.

Chúng tôi hy vọng sẽ có một bản cập nhật phần mềm để cải thiện chế độ Xuyên âm nhưng đáng tiếc là Realme thường không phát hành bản cập nhật cho tai nghe của mình một cách thường xuyên.

Điều khiển cảm ứng:

Điều khiển cảm ứng của tai nghe không có nhiều tùy chỉnh. Bạn chỉ có ba hành động và giữa chúng, bạn không thể đặt thêm một hành động để từ chối cuộc gọi đến hoặc thay đổi âm lượng.

  • Nhấn đúp: Phát/Tạm dừng/Trả lời cuộc gọi đến

  • Nhấn ba lần: Phát bài hát tiếp theo

  • Nhấn và giữ: Chuyển đổi giữa chế độ chống ồn ANC và Xuyên âm

Đánh giá Realme Buds Air 6

Khu vực nhận cảm ứng là khá nhỏ, đó là một rãnh nhỏ nằm ở đầu thân của cả hai tai nghe. Vì vậy, chúng tôi thường bỏ lỡ việc chạm vào các rãnh một cách chính xác khi thực hiện một hoặc hai cú chạm cho hành động dự định của mình. Chúng tôi không biết lý do gì mà hãng đã bỏ thiết kế trước đó với toàn bộ chiều dài của thân tai cho phép kích hoạt cảm ứng.

Thời lượng pin:

Thời lượng pin của Buds Air 6 thật tuyệt vời. Vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã gặp khá nhiều khó khăn khi cố gắng sử dụng để xả hết pin của chúng. Chúng tôi đã đặt tính năng khử tiếng ồn ở mức tối đa, bật Độ phân giải cao và Cải thiện giọng nói với âm lượng được đặt thành 50%. Kết quả là chúng tôi đã sử dụng chúng trong suốt 2 giờ mà pin vẫn còn tới 70%.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Theo công bố của hãng, mỗi củ tai được trang bị viên pin 58mAh, hộp sạc có viên pin 460mAh. Thiết lập này mang lại thời gian sử dụng dồi dào lên tới 6,5 giờ phát lại trong một lần sạc và lên đến 40 giờ khi sử dụng kèm hộp sạc.

Ứng dụng đồng hành:

Realme Buds Air 6 cần bạn cài đặt ứng dụng Realme Link, đây là ứng dụng mặc định cho tất cả các phụ kiện của Realme. Bạn có thể tải xuống từ Cửa hàng Google Play và Apple App Store tùy thuộc vào điện thoại của bạn.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Chúng tôi đã từng sử dụng ứng dụng này trước đây và điều tôi không thích ở nó là nó yêu cầu bạn phải tạo tài khoản. Giả sử bạn gặp rắc rối khi tạo tài khoản và đăng nhập nhưng đôi khi ứng dụng có thể đăng xuất bạn một cách ngẫu nhiên. Vấn đề này đã tồn tại nhiều năm nay và chúng tôi luôn mong muốn Realme sẽ đưa ra giải pháp.

Ứng dụng sẽ tự động nhận dạng tai nghe sau khi được kết nối với thiết bị của bạn. Nó sẽ liên kết chúng với tài khoản mà bạn đã tạo. Nó cho phép bạn truy cập để chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau và truy cập các tính năng được cung cấp trong các chế độ nói trên.

Đối với Realme Buds Air 6, nó cho phép bạn xem dung lượng pin của từng củ tai và hộp sạc. Bạn có thể bật âm thanh Hi-Res, chuyển đổi giữa các chế độ EQ, bật chế độ Trò chơi, kiểm tra độ vừa vặn của tai, truy cập chế độ Mindflow cũng như thay đổi các nút điều khiển.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Ở chế độ Mindflow, ứng dụng cung cấp hơn 10 bản âm thanh chất lượng cao cho các hoạt động khác nhau như tập thể dục, làm việc, thiền hoặc ngủ trưa, giúp người dùng nhanh chóng chìm đắm vào không gian âm thanh phù hợp.

Giao diện người dùng đơn giản và dễ hiểu và bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi tìm kiếm tùy chọn nào ở đâu. Bạn có thể đặt bộ chỉnh âm tùy chỉnh từ tùy chọn chế độ EQ nếu bạn không hài lòng với các cài đặt trước được cung cấp. Đây là một ứng dụng khá hay dành cho Realme Buds Air 6 và nếu bạn sử dụng các thiết bị Realme khác như chúng tôi thì có thể bạn đã quen với nó.

Bạn có nên mua Realme Buds Air 6 không?

Chúng tôi phải nói rằng Realme Buds Air 6 là một trong những tai nghe có âm thanh tốt nhất mà bạn có thể mua ở mức giá dưới một triệu đồng. Chúng tôi rất hài lòng vì việc hãng công bố hỗ trợ âm thanh Hi-Res không chỉ là một mánh lới quảng cáo, mà thực tế nó mang lại giá trị và nâng cao trải nghiệm nghe.

Tuy nhiên, nhóm thiết kế cần phải quay lại bảng vẽ và cần thực hiện một số cải tiến mà chúng tôi cảm thấy còn thiếu ở phiên bản này. Đặc biệt là với khu vực cảm ứng trên thân tai.

Đánh giá Realme Buds Air 6

Tóm lại, Realme Buds Air 6 mang đến trải nghiệm âm thanh toàn diện và cao cấp. Với khả năng giải mã âm thanh độ phân giải cao, khả năng khử tiếng ồn đặc biệt, thời lượng pin dài, độ trễ thấp và thiết kế thông minh, nó nổi bật như một ứng cử viên hàng đầu trong thị trường tai nghe TWS. Cho dù bạn là người đam mê âm nhạc, game thủ hay người coi trọng chất lượng và sự tiện lợi trong sử dụng hàng ngày thì Buds Air 6 là một lựa chọn rất phù hợp.

Thận trọng:

Mặc dù tai nghe nhét tai TWS mang lại trải nghiệm âm thanh tiện lợi và đắm chìm nhưng điều quan trọng là phải thận trọng khi sử dụng tai nghe trong thời gian dài. Việc tiếp xúc với âm lượng lớn trong thời gian dài có thể dẫn đến tổn thương thính giác tiềm ẩn theo thời gian. Chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ các phương pháp nghe an toàn bằng cách giữ âm lượng ở mức vừa phải và nghỉ giải lao thường xuyên để tai bạn được nghỉ ngơi. Sức khỏe thính giác của bạn là điều quan trọng nhất, vì vậy hãy nhớ ưu tiên thói quen nghe có trách nhiệm.

Nguồn: Nghenhinvietnam.vn

Từ khóa: Tai nghe

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!