Thiết bị nghe nhìn

Phương Ngô Thị Hồng  •  05/01/2024 11:51  •  0 bình luận  •  94 lượt xem

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

IS-10 là mẫu ampli tích hợp đa năng mới nhất từ thương hiệu Ý Gold Note, cũng có thể xem là phiên bản thu gọn của người tiền nhiệm thành công IS-1000 Mk II. Với công suất mạnh mẽ cùng nhiều tính năng tiện ích, Gold Note IS-10 là lựa chọn lý tưởng dành cho các hệ thống nghe nhạc tối giản sử dụng loa bookshelf

Gold Note là một thương hiệu âm thanh cao cấp đến từ Ý, nổi tiếng với việc sản xuất các thiết bị âm thanh mang chất lượng ở mức rất cao. Dù tuổi đời còn trẻ, song Gold Note đã nhanh chóng khẳng định vị thế của hãng với các sản phẩm có thiết kế sang trọng và tinh tế, kết hợp cùng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm âm thanh khó quên.

Vào tháng 10/2023 vừa qua, Gold Note đã giới thiệu chiếc ampli tích hợp Gold Note IS-10 như một sự bổ sung mới cho danh mục ampli tích hợp đa năng của hãng.

Gold Note IS-10 hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Alpha Audio Vietnam.

Thiết kế

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Gold Note IS-10 là một minh chứng cụ thể cho sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại trong thế giới âm thanh. Chiếc ampli tích hợp này kế thừa nhiều yếu tố thiết kế từ người tiền nhiệm IS-1000 MKII, bao gồm bộ khung kim loại chắc chắn, mang lại cảm giác vững chãi và cao cấp.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Điểm nổi bật của IS-10 chính là kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể, làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những không gian nhỏ và vừa, đặc biệt là với những người chơi loa bookshelf. Điều này mang đến một lựa chọn linh hoạt và tiện lợi hơn cho những người yêu âm nhạc, đặc biệt là những ai mong muốn một hệ thống âm thanh cao cấp nhưng vẫn gọn nhẹ và phù hợp với không gian sống.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Mặt trước của IS-10 giữ nguyên những đặc điểm quen thuộc như màn hình màu sắc nét, hiển thị thông tin cần thiết và một nút đa năng ở bên phải. Nút này không chỉ giúp điều chỉnh âm lượng mà còn cho phép người dùng thay đổi nguồn phát và cài đặt các thiết lập khác cho ampli một cách dễ dàng.

Như hầu hết các sản phẩm đến từ Gold Note, thiết kế tổng thể của IS-10 không chỉ hiện đại mà còn mang lại cảm giác sang trọng, phù hợp với mọi không gian sống từ cổ điển đến hiện đại, từ cá nhân đến thương mại.

Kết nối và điều khiển

Tương tự người đàn anh IS-1000 MKII, IS-10 được trang bị đầy đủ các kết nối vật lý lẫn không dây để trở thành trung tâm của hệ thống nghe nhạc tối giản, đáp ứng nhu cầu đa dạng của audiophile hiện nay.

Kết nối không dây

Ampli tích hợp IS-10 hỗ trợ kết nối mạng qua LAN/WLAN (Wi-Fi), cung cấp khả năng phát nhạc nhanh chóng và ổn định qua các giao thức như AirPlay, Spotify Connect và Tidal Connect.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏBên cạnh đó, ứng dụng điều khiển GN Control (có trên iOS/Android) cũng được tích hợp sẵn các dịch vụ như Qobuz, Deezer để người dùng tiện thao tác chọn nhạc (hỗ trợ cả định dạng MQA). Đồng thời, IS-10 còn tương thích với Roon Ready, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm thiết lập đơn giản và nghe nhạc hi-res qua ứng dụng Roon.

Hoàn thiện danh mục kết nối không dây trên IS-10 là Bluetooth 5.0, giúp người dùng dễ dàng phát nhạc không dây từ smartphone/tablet/laptop.

Kết nối vật lý

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Về mặt kết nối vật lý, IS-10 được trang bị đầy đủ các ngõ vào digital như TOS-Link, RCA Coaxial (hỗ trợ tập tin PCM lên đến 24bit/192kHz), USB-A (hỗ trợ DSD256 và PCM lên đến 32bit/384kHz).

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Trong trường hợp kết hợp với ampli công suất Gold Note PA-10, IS-10 còn có thể thiết lập thành bộ ampli công suất monoblock qua ngõ R Out, nâng công suất lên tới 280W/kênh ở mức trở 8 Ohm và đem lại trải nghiệm nghe hoàn toàn khác biệt.

Điều khiển tiện lợi từ xa

Giống như người anh em IS-1000 MKII, Gold Note IS-10 mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn điều khiển thuận tiện và dễ dàng. Chúng ta có thể tương tác trực tiếp với IS-10 thông qua nút xoay ở mặt trước, sử dụng remote điều khiển từ xa hoặc qua ứng dụng GN Control, một giải pháp đầy hiện đại và tiện lợi.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏGold Note đặc biệt khuyến khích sử dụng ứng dụng GN Control, không chỉ vì sự tiện lợi trong việc điều khiển mà còn nhờ khả năng truy cập nhanh chóng vào các dịch vụ nhạc số trực tuyến. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng IS-10 không có một số thiết lập nâng cao như thay đổi Damping Factor hay Booster Mode - những tính năng có mặt trên IS-1000 MKII.

Cấu hình

Trái với ngoại hình nhỏ gọn, IS-10 sở hữu sức mạnh có thể vượt qua nhiều đối thủ trong cùng tầm giá. Mục tiêu của Gold Note chính là tạo ra chiếc ampli tích hợp đa năng, có thể tối ưu hóa hiệu suất của các loa đang phối ghép nhằm đem lại trải nghiệm âm thanh chất lượng nhất có thể.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Về mặt khuếch đại, IS-10 sở hữu mạch ampli với công suất lên tới 90W/kênh ở mức trở 8 Ohm (140W/kênh ở mức trở 4 Ohm) khi chạy ở chế độ stereo. Bên cạnh đó, các công nghệ độc quyền do Gold Note phát triển, bao gồm cấu hình mạch khuếch đại tiên tiến, hệ thống nguồn mạnh mẽ giúp duy trì nguồn năng lượng dồi dào và ổn định. Tất cả những điều đó chính là yếu tố giúp IS-10 dễ dàng phối ghép và kiểm soát tốt với hầu hết các mẫu bookshelf trên thị trường, thậm chí là loa cột cỡ nhỏ.

Dĩ nhiên, mạch giải mã (hay trái tim của IS-10) cũng không hề kém cạnh khi sử dụng chip DAC AKM AK4493 cao cấp, có khả năng xử lý tập tin PCM lên tới 32-bit/384kHz và DSD256. Điều này giúp âm thanh từ IS-10 trở nên chân thực, phong phú về chi tiết, từ đó thể hiện rõ ràng tinh thần nghệ thuật của người nghệ sĩ.

Nghe thử

Phối ghép nghe thử bao gồm ampli tích hợp Gold Note IS-10, loa bookshelf Opera Prima, loa Pro-Ject Speaker Box 5 S2, dây loa Furutech Evolution, dây nguồn EnKlein Wireworks ION.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Về tổng thể, đây là phối ghép rất đơn giản và ai cũng có thể tự thiết lập được. Tất cả những gì cần làm chỉ bao gồm cấp nguồn cho ampli Gold Note IS-10, kết nối loa với ampli và bật máy để bắt đầu thưởng thức âm nhạc. Bên cạnh đó, phối ghép này đủ nhỏ gọn để mọi người có thể bài trí ở những vị trí mong muốn trong phòng khách hay không gian riêng tư, miễn là vẫn đảm bảo về mặt chống rung cho thiết bị và loa, ví dụ như dùng thêm các bộ chân chống rung có mặt trên thị trường.

Trong quá trình nghe thử, IS-10 dần thu hút chúng tôi với kiểu âm thanh phong phú và chân thực. Từ những bản hòa tấu êm dịu đến các ca khúc pop sôi động đang thịnh hành, mọi chi tiết đều được tái tạo đầy đủ và tinh tế để người nghe cảm nhận. Điểm đặc biệt là ampli này không làm thay đổi bản chất của âm nhạc, mà chỉ tôn trọng và duy trì những gì vốn có, mang lại cảm giác trôi chảy và mượt mà trong suốt quá trình thưởng thức.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Với cu hình khuếch đại mạnh mẽ cùng các công nghệ độc quyền của Gold Note, IS-10 dễ dàng kiểm soát đôi loa đang phối ghép để mang tới không gian âm thanh ba chiều rộng lớn và chân thực. Sự chính xác trong việc tái tạo vị trí không gian của từng nhạc cụ cũng làm cho mỗi buổi nghe nhạc trở nên sống động và cuốn hút hơn.

Dù thiếu một số tính năng cao cấp của IS-1000 MKII, IS-10 vẫn thể hiện sự linh hoạt và khả năng trình diễn đầy hấp dẫn. Với mỗi loại loa, từ Opera Prima cho đến Pro-Ject Speaker Box 5 S2, IS-10 đều biến hóa để trở nên phù hợp, từ việc tập trung vào dải cao và trung đến sự cân bằng hài hòa giữa các dải âm.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Điều đáng chú ý là dải trầm trong cả hai cách phối ghép đều được thể hiện một cách tinh tế, đủ sâu và chắc chắn, giúp mỗi bản nhạc trở nên trọn vẹn mà không lấn át hay làm mất đi sự cân bằng âm thanh tổng thể, cho thấy sự tinh tế của IS-10 trong cách tái tạo dải trầm.

Kết

Gold Note IS-10 kết thúc hành trình âm nhạc của chúng tôi với một cảm giác có thể gọi là thỏa mãn, về cả đôi tai lẫn tâm trí. Dù là người yêu âm nhạc cổ điển hay một tín đồ của nhạc đương đại, IS-10 đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Hơn nữa, giao diện thân thiện và các tính năng dễ sử dụng của IS-10 khiến mẫu ampli này trở thành thiết bị phù hợp cho cả người mới bắt đầu khám phá thế giới âm thanh hi-end và những audiophile có kinh nghiệm.

Gold Note IS-10: Ampli tích hợp đa năng dành cho không gian vừa và nhỏ

Một điều không thể phủ nhận là dù có kích thước nhỏ gọn, IS-10 lại sở hữu sức mạnh và tính năng đa dạng, có thể trở thành một giải pháp âm nhạc toàn diện, thích hợp thay thế cho các bộ dàn âm thanh cồng kềnh. Đối với những audiophile tìm kiếm sự tối giản trong setup nghe nhạc mà vẫn mong muốn chất lượng âm thanh cao cấp, Gold Note IS-10 sẽ là ứng cử viên sáng giá trong danh sách cân nhắc.

Nguồn: Stereo.vn

Từ khóa: Amply nghe nhạc

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!