Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  29/10/2019 1:08  •  0 bình luận  •  2459 lượt xem

Tannoy Kensington GR

Có thể nói, Tannoy Kensington GR là một trong những đôi loa hi-end đáng tiền nhất hiện nay trên thị trường âm thanh. Dù có mức giá khá đắt đỏ, nhưng đổi lại, đôi loa này mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm nhạc thượng hạng, không thể tìm thấy ở bất ký dòng loa nào khác, khiến họ cảm thấy khoản đầu tư mà mình bỏ ra xứng đáng đến từng xu.

Tannoy Kensington GR

Trên thực tế, việc bỏ ra tới hơn 300 triệu đồng cho một đôi loa nghe nhạc không còn là câu chuyện quá xa lạ trong giới âm thanh hi-end. Tuy nhiên, làm thế nào để khoản đầu tư khổng lồ ấy đi đúng hướng và phát huy được hết giá trị của nó không phải là điều đơn giản. Nếu muốn có một lựa chọn an toàn, “đáng đồng tiền bát gạo” thì Tannoy Kensington GR chính là một trong những cái tên sáng giá nhất, hội tụ đầy đủ những giá trị hàng đầu của một đôi loa hi-end đỉnh cao, được tạo ra bởi một trong những nhà sản xuất giàu truyền thống và uy tín bậc nhất trong giới hi-end là Tannoy (Anh Quốc).

>>> Loa Bluetooth DENON DSB 150BT Chính Hãng Chất Lượng

Tannoy Kensington GR

Tannoy Kensington GR là mẫu loa tầm trung của thương hiệu hi-end Anh Quốc Tannoy. Đôi loa này được tạo ra để thay thế cho phiên bản tiền nhiệm Kensington SE vốn rất nổi tiếng và thành công trước đó. Ở phiên bản mới này, nhà sản xuất đã tiến hành cải tiến, nâng cấp một cách toàn diện về mặt công nghệ, từ hệ thống củ loa cho tới mạch phân tần, giúp Tannoy Kensington GR tái tạo âm thanh với độ chính xác gần như tuyệt đối, bên cạnh đó là chất âm giàu nhạc tính và có sức hút mãnh liệt về mặt cảm xúc.

>>> Đầu Chơi Nhạc Số DENON HEOS LINK HS2 Chất Lượng

Tannoy Kensington GR

Kensington GR được xây dựng với cấu trúc loa đồng trục 2 đường tiếng đặc trưng của Tannoy, trang bị tổ hợp củ loa đồng trục huyền thoại Gold Monitor Dual Concentric, gồm 1 tweeter màng hợp kim nhôm-magiê kích thước 52mm và 1 woofer màng giấy đường kính 250mm. Trong đó, loa tweeter được đặt ở chính giữa tâm của loa woofer, nhưng lùi sâu vào bên trong, tạo thành một cấu trúc loa đồng trục độc đáo. Cấu trúc này giúp cho âm thanh được tạo ra từ các củ loa có sự liền lạc đồng cả về dải tần, không gian và thời gian, tránh được hiện tượng nhiễu loạn và lệch pha, trong khi vẫn duy trì được âm thanh với độ chi tiết rất cao.

>>> Loa Vi tính Bluetooth Harman Kardon Aura Studio 3 Chất Lượng Tại TP.HCM

Tannoy Kensington GR

Một cấu trúc đặc biệt khác cũng được Tannoy ứng dụng trên Kensington GR là ống dẫn sóng PepperPot WaveGuide. Đây là một phễu khuếch tán có dạng lỗ rắc tiêu, được làm bằng kim loại. Nó được sử dụng cho loa tweeter, có tác dụng nhưng một họng kèn, giúp tối ưu khả năng khuếch tán của dải cao (dải treble), mang lại âm thanh rộng mở, sắc nét và giàu chi tiết hơn. Đồng thời, ống dẫn sóng này cũng giúp loại bỏ hiện tượng nhiễu loạn gây ồn và méo tiếng, vốn thường gặp ở các cấu trúc tweeter thông thường.

Tannoy Kensington GR

Để cải thiện độ nhạy, tốc độ đáp ứng và hiệu năng trình diễn của các driver (củ loa con), Tannoy đã trang bị cho các driver của Kensington GR hệ thống nam châm Alnico với lực từ cực mạnh. Nhờ đó, đôi loa này có được độ nhạy cao 93dB, cùng công suất cực đại lên tới 500W. Mạch phân tần của loa cũng đã được cải tiến với những linh kiện cao cấp hơn giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh.

Tannoy Kensington GR

Thùng loa Tannoy Kensington GR được làm bằng gỗ óc chó, với cấu trúc ma trận bên trong cực kì phức tạp. Hệ thống ma trận này dẫn luồng không khí bên trong thùng loa di chuyển một cách có tính toán trước khi được đẩy ra ngoài. Điều giúp tận dụng triệt để những cộng hưởng có lợi cho việc tái tạo âm thanh, tăng cường hiệu quả tái tạo dải trầm cả về chiều sâu và cường độ. Nhờ đó, Kensington GR có dải bass tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước đó. Tannoy cũng đã sử dụng công nghệ DMT (Differential Materials Technology) để đảm bảo độ tương thích cao nhất giữa các driver với thùng loa.

Tannoy Kensington GR

Tannoy Kensington GR là kiểu loa có độ nhạy cao, khá nhẹ kéo nhưng không hề dễ tính. Điều này có nghĩa là Kensington GR có thể phối ghép được với những dòng ampli công suất thấp, nhưng phải ở đẳng cấp cao để khai thác được hết giá trị về âm thanh của loa. Đôi loa này được khuyến nghị là nên phối ghép với các dòng ampli đèn (Unison Research, Mastersound…) hay ampli Class A (Accuphase…) để cho ra chất âm tốt nhất.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!