Thiết bị nghe nhìn

Lê Việt Anh  •  22/11/2019 10:13  •  0 bình luận  •  1302 lượt xem

McIntosh DA2

Theo thông tin từ McIntosh, “gã khổng lồ xanh” nước Mỹ đã quyết định bán lẻ module giải mã DA2 cao cấp nhất của hãng để phục vụ cho việc nâng cấp bộ giải mã tích hợp trong các dòng ampli McIntosh. DA2 hay đầy đủ là DA2 Digital Audio Module là bộ giải mã DAC được thiết kế dưới dạng một bảng mạch module để tích hợp trên các dòng pre-amp, ampli tích hợp và stereo receiver (2 kênh) của hãng. Những thiết. DA2 Digital Audio Module sở hữu những nâng cấp vượt bậc về khả năng xử lý tín hiệu và kết nối, giúp các ampli có thể khai thác triệt để giá trị của nguồn nhạc số chất lượng cao.

McIntosh DA2

Bộ giải mã McIntosh DA2 Digital Audio Module được giới thiệu lần đầu tiên hồi giữa tháng 7 vừa qua sau khi nó được tích hợp trên ampli tiền khuếch đại C53. Tiếp đó, một thiết bị cao cấp khác của McIntosh cũng được trang bị bộ giải mã DAC hàng đầu này là pre-amp C2700. Sau khi ứng dụng rất thành công DA2 trên C53 và C2700, McIntosh đã quyết định bán lẻ bo mạch này để những người đang sở hữu các dòng ampli McIntosh ra đời từ trước đó có thể nâng cấp bộ giải mã tích hợp cho chiếc ampli của mình.

McIntosh DA2

Danh sách các thiết bị McIntosh tương thích và có thể nâng cấp lên bộ giải mã DA2 gồm: ampli tích hợp MA9000, MA8900, MA7200 và MA5300, music receiver integrated amplifiers, stereo receiver (receiver nghe nhạc) MAC7200 và pre-amp C49. Tuy nhiên, McIntosh cũng khuyến cáo người dùng, việc nâng cấp module DA2 cho các thiết bị sẵn có phải được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Toàn bộ việc cung cấp module và tiến hành nâng cấp nên được đảm nhận bởi nhà phân phối hoặc đại lý chính thức của McIntosh với khu vực đó.

McIntosh DA2

McIntosh DA2 là module giải mã được nâng cấp, cải tiến từ phiên bản tiền nhiệm, với khả năng xử lý tín hiệu và giải mã vượt trội, bổ sung thêm các kết nối và nhiều tính năng mới. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến sự xuất hiện của cổng HDMI ARC, cho phép ampli kết nối và trích xuất tín hiệu âm thanh trực tiếp từ TV hoặc bất cứ nguồn phát nào khác.

Đi kèm với kết nối này, khả năng xử lý tín hiệu cũng đã được nâng cấp giúp đưa các chuẩn âm thanh đa kênh phổ biến như Dolby và DTS chuyển đổi thành âm thanh 2 kênh để phát lại thông qua ampli nghe nhạc một cách mượt mà hơn. Ngoài ra, khi giao thức CEC (Consumer Electronics Control) được kích hoạt đồng thời trên cả ampli và TV, người dùng có thể sử dụng điều khiển của ampli để bật/tắt cả TV và điều chỉnh âm lượng.

McIntosh DA2

Tất nhiên, DA2 vẫn sở hữu đầy đủ các đầu vào kỹ thuật số cần thiết khác, bao gồm 1 USB-B, 2 Optical, 2 Coaxial và 1 MCT (cổng digital độc quyền của McIntosh, dùng để kết nối giữa bộ giải mã với các đầu phát CD/SACD của hãng). Trong đó, đầu vào USB-B hỗ trợ tiếp nhận và giải mã nguồn nhạc số chất lượng cao với đô phân giải lên tới PCM 32bit/384kHz, DSD512 (ở DA1 chỉ là DSD256) và DXD 384kHz. DA2 Digital Audio Module được trang bị chip DAC 32-bit Quad-Balanced 8 kênh thế hệ mới  với khả năng xử lý mạnh mẽ và chính xác, cho âm thanh có dải động rộng, méo hài cực thấp.

Được biết, giá bán của module giải mã McIntosh DA2 không hề rẻ, rơi vào khoảng 1.295 Bảng (tại thị trường Anh), tương đương 39 triệu đồng.

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!