Thiết bị nghe nhìn

Phương Ngô Thị Hồng  •  10/07/2024 12:00  •  0 bình luận  •  112 lượt xem

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Marantz CD 50N là mẫu Network CD Player được đánh giá cao ở phân khúc Hi-Fi

Có thể nói, Với CD 50N, Marantz đang cho thấy sự chuyển mình, và thay đổi vô cùng mạnh mẽ. Đây hiện là một trong 5 mẫu CD Player sở hữu các thiết kế đặc trưng, cùng những tính năng quen thuộc của Marantz.

Marantz CD 50N được thiết kế dựa trên cùng một nền tảng như SACD 30n, với công nghệ độc quyền của Marantz như HDAM – SA2, giúp mang lại hiệu ứng tần số cực rộng, với độ méo hài thấp cho chất âm đầy chân thật. Cùng với cổng HDMI, CD 50N vô cùng phù hợp với những không gian như phòng khách, phòng ngủ, nơi có thể kết nối cùng TV, hoặc máy chiếu để nâng cao trải nghiệm giải trí.

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Nhờ đó, ở phân khúc Hi-Fi, mẫu Network CD Player được đánh giá rất cao trên thị trường âm thanh, và cũng vừa được Sound Image+ vinh danh với giải thưởng “CD Player Of The Year 2024“. Với bài viết này, hãy cùng Đông Thành – Hòa Phúc tìm hiểu về Marantz CD 50N, và vì sao mẫu Network CD Player này lại được giới mộ điệu ưa chuộng đến vậy.

Thiết kế

Mang trong mình những triết lý cốt lõi của Marantz, CD 50N sở hữu một phong cách thiết kế đối xứng đặc trưng. Điều này được thể hiện rõ cả trong lẫn ngoài, và trên khắp các bề mặt sản phẩm. Chỉ với riêng điều này, mẫu Network CD Player đã tạo nên một cái nhìn rất thiện cảm, dễ chịu.

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Tuy là một thiết bị công nghệ, nhưng Marantz rất biết cách làm sao để khắc họa sự mềm mại cho CD 50N nói riêng, và tất cả các sản phẩm của mình nói chung. Bằng việc bo tròn góc cạnh của những khuông hình chữ nhật trên tổng thể của sản phẩm, CD 50N đã tạo nên một cảm giác vô cùng hợp mắt, hiện đại, nhưng không kém phần sang trọng.

Hyber Dynamic Amplifier Module – HDAM

Marantz CD 50N sở hữu cho mình Hyber Dynamic Amplifier Module (Viết tắt là HDAM), một mạch khuếch đại hồi tiếp với khả năng hạn chế tối ưu những tạp âm, hoặc cộng hưởng không mong muốn, giúp cho tín hiệu âm thanh trở nên trong hơn. Công nghệ này được đánh giá là hoạt động tốt hơn nhiều so với các Op–amp ICs truyền thống.

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Tuy cùng sở hữu là mạch HDAM – SA2, nhưng có một điểm khác biệt so với SACD 30n, mạch HDAM – SA2 của CD 50N sử dụng một Module HDAM đơn giản hơn, và được tích hợp cùng một số linh kiện đặc biệt từ mạch HDAM – SA2 gốc.

Marantz Musical Digital Filters – MMDF

Với CD 50N, Marantz đã ưu ái trang bị cho mẫu Network CD Player này một bộ DAC với ESS Sabre 32bit. Đây là dòng chip cao cấp khi có thể hỗ trợ PCM lên đến 384 kHz/32 bit và DSD 256. Nhờ vào việc tích hợp công nghệ độc quyền Time Domain Jitter Eliminator, ESS Sabre 32 bit được đánh giá là một trong những dòng chip có khả năng tối ưu hóa hiệu suất, giúp hạn độ nhiễu, và méo tiếng, cho ra chất âm có tính “Analog” cao.

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Ngoài ra, Bên trong bộ DAC ESS Sabre 32bit của CD 50N, Marantz đã trang bị tận 2 bộ đếm xung (Master Clock System), giúp cho quy trình lấy mẫu, và tái tạo tín hiệu Analog trở nên đầy đủ, và cực kỳ chính xác. Giống như SACD 30n, người dùng có thể tùy chọn Sharp Roll Off, hoặc Slow Roll Off để có thể phản ứng với các xung ngắn, hoặc xung chậm.

Kết nối và hỗ trợ

Bên cạnh ngõ 2 ngõ Audio Out, Marantz CD 50N còn sỡ hữu hai ngõ Digital Input,và cả hai đều đi qua bộ DAC ESS Sabre 32 bit.

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Tìm hiểu về Marantz CD 50N

Ngoài ra, các dịch vụ phát nhạc trực tuyến như Spotify, Tidal, AirPlay 2, HEOS đều sẽ được hỗ trợ, và điều khiển qua ứng dụng, với độ phân giải 24-bit/192 kHz cho các tệp DSD, hoặc FLAC.

Khi phát trực tiếp từ Apple Music, các tệp ALAC 24-bit/96 kHz, hay còn được biết đến là Apple Lossless sẽ đều được tối ưu hóa chất lượng. Hơn nữa, người dùng Qobuz nếu có đăng ký Hi-Res có thể phát các tệp WAV, hoặc FLAC ở độ phân giải tới 24-bit/192 kHz ,và ALAC ở 24-bit/96 kHz.

Nguồn: dongthanh-hoaphuc.vn

Từ khóa: Đầu đĩa CD

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!