Thiết bị nghe nhìn

Phương Ngô Thị Hồng  •  19/06/2024 3:41  •  0 bình luận  •  376 lượt xem

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Xu hướng nghe nhạc từ đĩa than đang dần HOT trở lại hơn bao giờ hết. Cùng SAIGON HD điểm qua Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024 nhé

Xu hướng sử dụng đầu đĩa than để phát nhạc

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

  1. Trải nghiệm âm thanh Analog: Hiện nay, nhiều tín đồ âm nhạc bắt đầu cảm thấy chán với cách thưởng thức tiện lợi, dễ dàng của công nghệ Digital. Và quay về tìm kiếm các giá trị truyền thống như nghe nhạc chuẩn Analog. Với sự phức tạp và cầu kỳ hơn trong thưởng thức âm nhạc, nhưng lại cho người nghe thưởng thức được chất âm mềm mại, mượt mà và chi tiết. Nguồn âm thanh Analog thường được sử dụng nhiều nhất là từ đĩa than, băng cối, băng cassette … Âm thanh từ đĩa than được ghi lại dưới dạng analog, không nén và có thể mang lại chất lượng âm thanh ấm áp, tự nhiên hơn so với âm thanh kỹ thuật số.

  2. Thiết kế tinh tế, độc đáo:  Đầu đĩa than thường có thiết kế tinh tế và sang trọng, thường được làm từ các vật liệu cao cấp như gỗ, kim loại chắc chắn và thủy tinh.

  3. Kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại: Đầu đĩa than được thiết kế với phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ những mẫu turntable của thập niên 60 - 70 hay lâu hơn nữa. Chúng thường có màu gỗ tự nhiên hoặc các tông màu Vintage, tạo cảm giác hoài niệm và sang trọng. Đồng thời kết hợp với  bị công nghệ hiện đại như chống rung, kim đọc chất lượng cao, và kết nối Bluetooth, mang lại trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất.

  4. Giá trị sưu tầm: Một phần quan trọng của việc nghe nhạc bằng đầu đĩa than là khả năng sưu tầm và sở hữu những đĩa than quý hiếm. Đối với người yêu nhạc, việc sở hữu các đĩa than được phát hành giới hạn trở thành một sở thích sưu tầm đầy thú vị.

  5. Phong cách sang trọng: Đầu đĩa than từ xưa là thú vui giải trí sành điệu chỉ giành cho tầng lớp thượng lưu. Hiện nay, chơi đĩa than trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn là thú tiêu khiển sang trọng. Bên cạnh đó, đầu đĩa than thường được làm bằng các vật liệu cao cấp và thiết kế sang trọng, nên khi sở hữu đầu đĩa than trong nhà sẽ góp phần tăng thêm sự sang trọng và phong cách cho không gian sống của người sở hữu.

Tiêu chí lựa chọn đầu đĩa than

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Khi mua đầu đĩa than, đặc biệt là dành cho người mới, bạn cần chú ý đến các tiêu chí lựa chọn sau để đảm bảo rằng bạn có trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất nhé.​

  1. Chất lượng âm thanh: Bạn nên lựa chọn đầu đĩa than có chất lượng âm thanh cao, mang lại trải nghiệm nghe nhạc tinh tế, chi tiết và tự nhiên, đồng thời giảm thiểu các biến dạng và nhiễu âm thanh. 

  2. Chất lượng sản phẩm & Thương hiệu uy tín: Do đầu đĩa than khi sử dụng khá cầu kỳ và kỹ lưỡng, nên bạn hãy chọn thương hiệu đầu đĩa than uy tín để đảm bảo bảo độ ổn định và chất lượng về lâu dài . Bạn có thể tham khảo các thương hiệu như: Teac, Pro-Ject, Denon, Sony ....

  3. Thiết kế: Thiết kế của đầu đĩa than có thể chia ra thành 3 nhóm: Chế độ tự động, Chế độ bán tự động, và Chế độ thủ công. Nếu là một người chơi nhập môn hoặc không muốn thao tác quá nhiều, mâm đĩa than với hệ thống tự động hoàn toàn là một lựa chọn tối ưu.  Còn nếu bạn là người chơi lâu năm với kha khá kinh nghiệm và yêu cầu cao về mặt chất âm thì nên dùng đầu đĩa than bán tự động hoặc thủ công.

  4. Công nghệ tích hợp: Đầu đĩa than được tích hợp rất nhiều công nghệ Công nghệ chống rung và cân bằng , công nghệ điều khiển servo , công nghệ giảm tiếng ồn… Bạn nên cân nhắc chọn đầu đĩa than có tích hợp công nghệ phù hợp với nhu cầu.

  5. Chi phí: Khoảng từ 4 triệu đồng đến dưới 20 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc đầu đĩa than chất lượng. Nếu bạn có ngân sách cao, có thể tham khảo các mẫu đầu đĩa than cao cấp hơn để mang lại nhiều trải nghiệm hơn.

  6. Khả năng nâng cấp: Nếu bạn muốn sau một thời gian sử dụng và muốn nâng cấp thì hãy lưu ý lựa chọn các mẫu đầu đĩa than có hỗ trỗ thay thế linh kiện như: đầu kim, cần, motor, bộ mâm …. để dễ dàng nâng cấp về sau.

  7. Nhu cầu: Nếu bạn là người mới chơi thì nên tìm kiếm các lựa chọn đầu đĩa than giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh tốt. Còn nêu bạn là người chơi nghe chuyên nghiệp thì nên ưu tiên chọn đầu đĩa than có chất lượng âm thanh chất lượng cao, với sự chi tiết, độ phân giải cao và độ đồng nhất âm thanh.

Top 5 đầu đĩa than đáng mua nhất dành cho người mới chơi

1. Đầu đĩa than Teac TN 180BT A3

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Đầu đĩa than TEAC TN-180BT-A3 mang đến cho bạn một cách nghe đĩa than (bản ghi vinyl) hoàn toàn mới kết hợp khả năng Bluetooth chất lượng. Không cần mua thêm các dàn nghe nhạc hifi và hệ thống dây phức tạp với Bluetooth tích hợp trên đầu đĩa than TEAC TN-180BT-A3. Chỉ cần một loa hoặc tai nghe Bluetooth, là bạn có thể tận hưởng âm thanh đĩa than chất lượng  thực sự của các đĩa than.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế ấn tượng với khung làm bằng MDF mật độ cao để giảm cộng hưởng khi hoạt động

  • Bàn xoay truyền động đai (Belt-drive) với 3 tốc độ (33-1 / 3, 45, 78 vòng / phút) có thể  đọc tốt mọi loại đĩa than

  • Tone-arm loại chữ J với khả năng tự động quay trở lại cho trải nghiệm sử dụng hoàn hảo

  • Hộp mực MM mới với kim AT3600L của hãng Audio Technica cho khả năng đọc đĩa than chất lượng

  • Tích hợp bộ phát Bluetooth® để kết nối loa hoặc tai nghe bluetooth 

  • Bộ khuếch đại Phono EQ tích hợp với bộ lọc cận âm (tắt khi THRU).

  • Bộ khuếch đại cân bằng Phono tích hợp và đầu ra Phono và Line

  • Chân cao cấp cho khả năng đứng vững trước mặt phẳng và triệt nhiễu âm không mong muốn từ môi trường.

  • Đầu ra R, L chất lượng cho các tín hiệu Analog chính xác và ổn định.

  • Thiết kế kiểu dáng đẹp với 2 màu tùy chọn: đỏ (chery và đen.

2. Đầu đĩa than Teac TN 400BT

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Đầu Đĩa Than TEAC TN 400BT thuộc phân khúc tầm trung, có kiểu dáng cổ điển, và khả năng đọc đĩa than chất lượng, kết hợp khả năng truyền âm thanh không dây Bluetooth® aptX® chất lượng cao. Với kiểu dáng cổ điển, nhiều tính năng ưu việt, mâm đĩa than TN 400BT thuộc phân khúc tầm trung với nhiều ưu điểm nổi bật của hãng.

Mâm đĩa được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối với độ bền cao và không bị tác động bởi các yếu tố thời tiết và nhiệt độ.

Đặc điểm nổi bật:

  • Có 2 tốc độ quay gồm 33-1/3 và 45 vòng/ phút; 78 vòng/ phút. Tốc độ này cho phép giải mã tín hiệu một cách chính xác và chân thực

  • Chức năng chống rung tốt nhờ tay cần cong chữ S, mang đến khả năng cân bằng âm thanh hoàn hảo. Nhiều thử nghiệm cho thấy, TN 400BT đáp ứng được những chiếc đĩa bị cong vênh.

  • Kim đi kèm của TN 400BT là AT95E được đánh giá là có chất âm mạnh, bass nhiều về lượng, phù hợp với hầu hết các thể loại nhạc.

  • Công nghệ kết nối không dây mang đến những trải nghiệm thưởng thức hiện đại. Với những bản thu mang tính sưu tập, người chơi có thể sử dụng cổng USB Output được trang bị trên trên mâm, chuyển đổi sang định dạng nhạc số để lưu trữ  trong thiết bị  điện thoại hoặc máy nghe nhạc cá nhân.

  • Bộ lọc tần số giúp hạn chế những tạp âm dưới 18 Hz.

  • Tích hợp bộ chuyển đổi A/D cho phép tối ưu cách thức sử dụng

3. Đầu đĩa than Sony PS LX310BT

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

PS-LX310BT là mẫu mâm đĩa than được Sony thiết kế dành cho người mới nhập môn, có thể sử dụng bluetooth để gửi tín hiệu nhạc đến loa/tai nghe một cách tiện lợi. Điểm thu hút nhất của PS-LX310BT là khả năng kết nối không dây tới loa/tai nghe thông qua Bluetooth.

Đặc điểm nổi bật:

  • PS-LX310BT sử dụng tay cần làm từ chất liệu nhôm, được hoàn thiện một cách cẩn thận để có thể mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất có thể. 

  • Đĩa xoay được thiết kế theo phong cách tối giản dễ dàng điều khiển, tự động phát lại một bước đơn giản. 

  • Nhờ chức năng "Phát lại hoàn toàn tự động trong một bước", mâm đĩa than sẽ tự động hạ thấp cần âm, tìm rãnh và phát nhạc từ thiết bị BLUETOOTH® được ghép nối.

  • Thiết kế thẳng mới từ kết cấu nhôm chắc chắn, kim than này giúp người dùng dễ dàng cân chỉnh để mang đến sự ổn định, âm thanh phong phú và rõ ràng hơn cũng như âm trầm được mạnh mẽ hơn.

  • Bàn xoay có cơ chế truyền động dây đai với đĩa đúc bằng nhôm từ đó giúp đảm bảo sự mạnh mẽ nhưng không kém phần nhẹ nhàng và ổn định hơn trong quá trình đĩa than hoạt động

4. Đầu đĩa than Denon DP 400

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Đầu đĩa than Denon DP 400 là một sản phẩm có tính năng và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng, bao gồm cả những người mới bắt đầu và những người có kinh nghiệm trong việc sử dụng đầu đĩa than

Đặc điểm nổi bật:

  • DENON DP-400 với cảm biến tốc độ tự động điều chỉnh ổn định tốc độ nhằm tái tạo âm thanh chính xác.

  • Sản phẩm đĩa than Denon có kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển sang trọng từ những model huyền thoại bổn hãng, bài trí tuyệt đẹp trong mọi gian phòng.

  • Hỗ trợ đầy đủ các chuẩn đĩa 33 1/3 vòng, 45 vòng hoặc 78 vòng.

  • Thiết kế triệt rung hoàn hảo, hệ thống trục quay, mâm xoay và chân đế giảm chấn được cải tiến hơn rất nhiều so với các model cũ trước đây.

  • Tích hợp sẵn mạch pre-phono chất lượng cao với khả năng tái tạo âm thanh chi tiết và chính xác giúp bạn ghép nối chơi ngay với ampli mà không cần phải mua thêm phono box rời.

  • Có sẵn kim MM theo máy. Kim dạng MM rất phổ biến và giá mềm nên người chơi dễ thay kim đổi chất âm mà không phải đắn đo nhiều về chi phí phát sinh.

  • Cần cong cổ điển đậm nét vintage, giảm thiểu méo hài đảm bảo âm thanh bạn nghe được là sạch sẽ và tinh tế nhất. 

  • Thiết kế dạng mâm trần thanh thoát, nắp đậy chống bụi không gắn bản lề dễ linh động tháo rời và tạo nét đẹp cá tính độc đáo cho chủ sở hữu thiết bị.

  • Nắp đậy được thiết kế tiện dụng khi dựng bên cạnh có thể đặt để vỏ bìa đĩa than LP đang nghe giữ trọn vẹn tính thẩm mỹ trưng bày.

5. Đầu đĩa than Yamaha TT N503

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Đầu đĩa than Yamaha TT-N503 là một hệ thống nguồn phát all-in-one kết hợp giữa analog và kĩ thuật số. ngoài việc đảm nhiệm vai trò phát đĩa vinyl, nó còn là một thiết bị streaming với khả năng phát nhạc trực tuyến và stream nhạc số từ các nguồn lưu trữ nối mạng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Kết nối không dây với bất kỳ thiết bị MusicCast nào cho cảm nhận nghe nhạc liền mạch

  • Đầu lọc đĩa thẳng góp phần vào âm thanh trong suốt và mở

  • Bàn xoay truyền động

  • Dịch vụ nhạc trực tuyến tích hợp sẵn

  • Tích hợp Wi-Fi bao gồm hỗ trợ các băng tần 2,4 GHz và 5 GHz

SAIGON HD - Địa chỉ mua đầu đĩa than đáng tin cậy

Top 5 đầu đĩa than dành cho người mới đáng mua nhất 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua lđầu đĩa than chính hãng tại TP. HCM thì hãy liên hệ SAIGON HD ngay nhé. SAIGON HD là đại lý chính hãng phân phối các sản phẩm đầu đĩa than nói riêngvà các sản phẩm âm thanh chính hãng nói chung. Với rất nhiều ưu thế:

  • 13 năm hoạt động: SAIGON HD có đến hơn 13 năm hoạt động trong thị trường âm thanh, là địa chỉ uy tín trong lòng người chơi nhạc.

  • Cam kết chính hãng: SAIGON HD là Đại lý chính thức của các thương hiệu âm thanh chính hãng và giá tốt nhất.

  • Sự chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

  • Tư vấn tận tâm: SAIGON HD luôn tư vấn sản phẩm phù hợp chi phí, nhu cầu của khách hàng.

  • Dịch vụ hậu mãi tốt nhất: Cam kết cho khách hàng những hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành chính hãng sau khi mua hàng.

>>> Thông tin chi tiết liên hệ <<<

SAIGON HD – Siêu Thị Thiết Bị Nghe Nhìn Chính Hãng

🏠 Trụ sở chính: 122B, Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

📞 Hotline: 0909.152.606

🏠 Showroom trải nghiệm: Số 88, Đường số 14, khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

📞 Hotline: 0901.442.606

📞 Hotline tư vấn (24/7): 0933.252.606

🌐 Website: www.saigonhd.com

🌐 Website dự án: www.duan.saigonhd.com

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!