Thiết bị nghe nhìn

Le Thuong  •  24/09/2021 2:27  •  0 bình luận  •  634 lượt xem

Những Dòng Loa Nghe Nhạc Đang Là Xu Hướng Bạn Nên Biết

Bên cạnh dòng loa karaoke đã trở nên phổ biến thì loa nghe nhạc dường như cũng đã rất quen thuộc với tất cả mọi người. Nghe nhạc cũng được xem là một hoạt động giải trí giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi suốt một ngày dài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng loa nghe nhạc khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích và sở thích của mỗi người để có thể mua sắm cho bản thân mình. Tuy nhiên, để biết rõ được liệu dòng loa mà bạn mua liệu có thật sự tốt hay không. Nó có thật sự đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của bản thân bạn hay không thì không phải đơn giản. Việc xem xét dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để có thể đưa ra được kết luận cuối cùng. Ngày hôm nay đây hãy cùng SAIGON HD tìm hiểu về top những dòng loa nghe nhạc hay nhất đang là xu hướng mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Xem thêm: 

>>> Loa nghe nhạc TANNOY AUTOGRAPH MINI OW

>>> Loa nghe nhạc FOCAL ARIA 906 NOYER

>>> Loa nghe nhạc SONUS FABER SONETTO CENTER I

Khái niệm về dòng loa nghe nhạc

Dòng loa nghe nhạc hay nhất hiện nay thường phân chia và thiết kế để cân bằng được cả 3 dải tầng âm thanh (từ trầm, trung đến cao). Mục đích của việc này là để đáp ứng được mọi nhu cầu nghe nhạc của người dùng với nhiều thể loại khác nhau. Như bạn có thể thấy, khi âm thanh được phát ra một cách chân thực và sống động nhất sẽ càng tăng thêm cảm hứng cùng sự thích thú khi thưởng thức cho người sử dụng hơn.

Một đặc điểm của dòng loa nghe nhạc hiện nay chính là ở công suất của loa. Tuy không quá lớn như dòng loa karaoke hay loa hội trường, sân khấu lớn nhưng loa nghe nhạc hay lại được tạo nên từ các linh kiện cao cấp xịn xò. Mọi khâu thiết kế lắp ráp đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, cẩn thận để cho ra dòng sản phẩm tốt nhất. Việc này cũng giúp ích cho việc cảm nhận âm thanh, độ trung thực và tự nhiên của âm thanh đầu ra cũng tốt hơn.

Điểm khác biệt giữa dòng loa nghe nhạc và loa karaoke là gì?

Giữa dòng loa nghe nhạc hay so với dòng loa kraoke thường sẽ có những tiêu chí phân định khác biệt. Dựa trên những so sánh và đúc kết ra được 4 đặc điểm chính sau đây:

Về kiểu dáng thiết kế

Bạn có thể dễ dàng phân biệt được 2 dòng loa này thông qua hình dáng thiết kế bên ngoài của chúng. Thông thường loa hát karaoke có kiểu dáng nằm ngang và tối ưu nhất cho việc treo tường. Còn đối với dòng loa nghe nhạc thường có kiểu dáng nằm dọc và đặt đứng được trên kệ, có độ cam tầm người ngồi nghe để âm thanh truyền ra đúng trọng tâm nhất.

Đối với dòng loa karaoke thường thiên về dòng loa có công suất lớn và đột ứng biến nhanh là chủ yếu. Còn đối với dòng loa nghe nhạc thiên về sự tinh tế và cho ra âm thanh trung thực nhất. Việc phân biệt được hình dáng thiết kế của cả 2 sẽ giúp cho bạn lựa chọn dòng loa đúng với ý muốn cùng mục đích sử dụng mà không gây ra nhầm lẫn.

Thiết bị âm thanh ghép nối cùng loa

Khi có thiết bị ghép nối cho loa nghe nhạc và loa hát karaoke cũng đem lại những khác biệt rất đáng kể. Đối với loa nghe nhạc đơn giản hơn rất nhiều so với loa karaoke trong phần ghép nối này.

Chất lượng âm thanh

Nếu như sử dụng loa nghe nhạc để hát karaoke thì chất lượng âm thanh sẽ không được như mong muốn. Người hát thường có cảm giác bị hụt hơi vì hiệu ứng của loa cũng như mức cân chỉnh độ vang. Loa nghe nhạc không thể hiện rõ nét được như khi bạn hát trên loa karaoke chuyên nghiệp. Và ngược lại thì khi bạn dùng loa karaoke để nghe nhạc thì chúng không đem lại âm thanh tốt như các dòng loa nghe nhạc hay hiện nay. Nhất là đối với những âm thanh ở dải cao và dải trầm rất khó để cảm nhận được độ chân thật ở dòng loa karaoke. Mà điều này thì dòng loa nghe nhạc lại đáp ứng rất tốt về sự tinh tế, chi tiết và độ động trên loa.

Hướng dẫn bạn cách chọn dòng loa nghe nhạc hay nhất

Chọn dựa trên kích thước, hình dáng và sự tương hợp với phòng nghe của bạn

Để chọn loa nghe nhạc hay nhất thì bạn cần phải tìm hiểu xem nó có thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không. Đối với những người yêu thích về vẻ đẹp thẩm mỹ sẽ có những yêu cầu về thiết kế, hình dáng, kích thước cao hơn cho phù hợp với nội thật nhà của họ. Đối với một số người khác yêu thích sự tối giản thì sẽ không quá quan tâm đến vẻ bề ngoài miễn là vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh là được.

Chọn tương thích với bộ dàn

Có 3 yếu tố bạn cần phải nắm bắt rõ ràng để lựa chọn đó chính là: Độ nhạy của loa qua dB, kháng trở loa và nhạc tính (âm thanh tự nhiên nhất).

Chọn theo sở thích nghe nhạc

Tương tự cũng có 3 yếu tố cần nắm bắt dựa trên tiêu chí: Loa nghe gần (thể loại jazz, thính phòng, hòa tấu ít nhạc cụ), loa nghe vừa (bolero, latin, pop, R&B), loa nghe không gian rộng (nhạc giao hưởng, rock, electro, techno, hip hop).

Một số tiêu chí khác

Ngoài những tiêu chí nêu trên để lựa chọn bộ loa nghe nhạc thì bạn còn phải xem xét những yếu tố khác như:

+ Khả năng loại trừ tạp âm

+ Không nên mua loa dựa trên thông số kỹ thuật

+ Nghe thử trước khi mua

Top 4 dòng loa nghe nhạc hay nhất bạn nên sở hữu ngay

Loa nghe nhạc hay nhất 2021 KLIPSCH RP 600M

loa nghe nhạc hay nhất

Giá sản phẩm: 12.100.000 VND

Xem thêm về sản phẩm loa nghe nhạc hay nhất 2021 KLIPSCH RP 600M

Loa nghe nhạc B&W 606 S2 ANNIVERSARY EDITION

loa nghe nhạc hay nhất

Giá sản phẩm: 23.850.000 VND

Xem thêm loa nghe nhạc B&W 606 S2 ANNIVERSARY EDITION

Loa nghe nhạc MONITOR AUDIO BRONZE 100

loa nghe nhạc hay nhất

 

Giá sản phẩm: 8.500.000 VND

Xem thêm về loa nghe nhạc MONITOR AUDIO BRONZE 100

Loa nghe nhạc bluetooth hay nhất HARMAN KARDON AURA STUDIO 3

Giá sản phẩm: 6.990.000

Xem thêm về sản phẩm loa nghe nhạc bluetooth hay nhất HARMAN KARDON AURA STUDIO 3

Nên chọn mua dòng loa nghe nhạc hay nhất ở đâu để đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo được uy tín và chất lượng của dòng loa nghe nhạc hay nhất mang lại bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín có chất lượng đáng tin cậy để mua hàng. Với kinh nghiệm chăm sóc khách hàng và cam kết hàng chính hãng chất lượng nhất. SAIGON HD luôn tự hào mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình. Mọi sản phẩm như loa nghe nhạc hay nhất, loa nghe nhạc bluetooth hay nhất chúng tôi đều cung cấp đủ và sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần thiết

Thông tin liên hệ mua hàng tại SAIGON HD

Trụ sở chính: 122B Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Điện thoại:028.6660.9794

Showroom trải nghiệm:88 Đường số 14, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại:028.6272.9688

Website: https://www.saigonhd.com/

Bình luận

Đánh giá trung bình

(0 Đánh giá)

  • 5
  • 0 Rất hài lòng
  • 4
  • 0 Hài lòng
  • 3
  • 0 Bình thường
  • 2
  • 0 Dưới trung bình
  • 1
  • 0 Thất vọng

Đăng ký nhận thông tin Khuyến mãi & Tin tức từ SAIGON HD

* Bắt buộc nhập!